เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พร้อมทิ้ง ส.ส. ! กระชากบัตร ส.ส.ทิ้ง พร้อมลาออกเอง หากคดีแตงโมจบ

#พร้อมทิ้ง ส.ส. ! กระชากบัตร ส.ส.ทิ้ง พร้อมลาออกเอง หากคดีแตงโมจบ

2 June 2022
288   0

 

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. พรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวถึงกรณีนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ยื่นพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช ประธานคณะกรรมการ ป.ป.ช. ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรง เพื่อให้ดำเนินการถอดออกจากตำแหน่ง ส.ส. หลังมีพฤติกรรมใช้ตำแหน่งหน้าที่ ส.ส. ข่มขู่ทนายเดชา ว่า ตนพร้อมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ใครเห็นว่าผิดก็สามารถยื่นร้องเรียนได้ แต่การที่ทนายเดชาจะกล่าวหาว่าตนเป็นอังยี่ซ่องโจร ขอปฏิเสธ เพราะไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น และยืนยันว่าที่ โทรไปคุยไม่ได้มีพฤติกรรมข่มขู่ เพียงแต่สร้างความเข้าใจและตักเตือนทนายเดชา เท่านั้น และขอให้ไปถามทนายเดชา ว่า ข่มขู่อะไรตนไว้บ้าง

ทั้งนี้ นายมงคลกิต กล่าวด้วยอารมณ์ พร้อมดึงบัตรประจำตัว ส.ส. ออกจากหน้าอก พร้อมกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า หากไม่สามารถคุ้มครองแม่ของแตงโมได้ ก็ไม่มีหน้าจะเป็น ส.ส. และคนอย่างตนเองหากคิดจะสู้ ไม่กลัวอะไรอยู่แล้ว และไม่กลัวการตรวจสอบด้วย รวมถึงไม่กลัวการติดคุก ขณะเดียวกันตนทราบดี ว่า โทษสูงสุดของการขัดจริยธรรม ส.ส คือไม่ได้เป็นส.ส.อีก แต่ตนพร้อมแลก หากช่วยให้กระบวนการยุติธรรมดีขึ้น เพราะยังมีคนอื่นทำหน้าที่แทนตามอุดมการณ์ของพรรคไทยศิวิไลย์

พร้อมกล่าวย้ำว่า ความตั้งใจคือหากทำคดีนี้เสร็จสิ้นก็จะลาออกจาก ส.ส. อยู่แล้ว และหากตนเองผิดจริงไม่ต้องมาตัดสิน เพราะจะลาออกด้วยตนเอง แต่ยืนยันจำเป็นที่จะเป็น ส.ส.ต่อ ตอนนี้ เพื่อให้ความเดือดร้อนของประชาชนที่ตนดูแลอยู่ผ่านพ้นไปด้วยดี