ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #พรเพชรแจง! ยังไม่มี สนช. คนใดยื่นลาออก หลังมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี

#พรเพชรแจง! ยังไม่มี สนช. คนใดยื่นลาออก หลังมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี

2 November 2017
580   0

       2 พ.ย. 60 ประธาน สนช. กำชับ กมธ.พิจารณากฎหมายลูกรอบคอบรัดกุม เพื่อไม่ให้มีปัญหาในวาระ 2-3 เชื่อไร้ปัญหาสรรหากกต.  ยังไม่มี สนช. ลาออก หลังมีข่าวปรับ ครม. 

   INN – นายพรเพชร วิชิตรชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ กล่าวถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต (ป.ป.ช.) ว่า กฎหมายลูกฉบับดังกล่าวจะเข้าสู่การพิจารณาของ สนช. ในวันนี้ว่า เป็นกฎหมายฉบับที่ยาวที่สุด จึงเหลือเวลาอีก 58 วันที่ สนช. ต้องพิจารณาให้เสร็จ โดยคาดว่า จะเสร็จสิ้นปลายเดือนธันวาคมนี้ ซึ่งเมื่อกฎหมายมีจำนวนหลายมาตราก็มีข้อพิจารณาหลายประเด็น จึงได้กำชับว่า ในชั้นกรรมาธิการจะต้องพิจารณาอย่าละเอียด เพื่อไม่ให้การพิจารณาวาระที่ 2 และ 3 ยืดเยื้อ นอกจากนี้ นายพรเพชร กล่าวเพิ่มเติม เรื่องการเพิ่มวันประชุมของ ยังไม่มีความจำเป็น ซึ่งการพิจารณากฎหมายนั้น ส่วนใหญ่จะไปหนักในชั้นของกรรมาธิการเป็นส่วนมาก
        ส่วนประเด็นการสรรหาคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เชื่อว่า ในช่วงท้ายจะมีผู้มาสมัคร ซึ่งล่าสุดมีผู้สมัครเพียงคนเดียวนั้น ไม่น่าจะเป็นปัญหาอะไร อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่สมาชิกยื่นลาออกหรือมาพูดคุย หลังจากมีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี

CTE.

สำนักข่าววิหคนิวส์