เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พระราชวิสัยทัศน์ ร.10 !ดร.อาทิตย์ระบุถึง มองการณ์ไกลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

#พระราชวิสัยทัศน์ ร.10 !ดร.อาทิตย์ระบุถึง มองการณ์ไกลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

14 November 2021
659   0

ถ้าประชาชนไทยมองเห็นถึงพระราชวิสัยทัศน์ที่มองการณ์ไกลของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และจะทำอะไรไม่โปรดที่จะป่าวประกาศหาเสียง แต่โปรดที่จะทำทันทีถ้าคิดว่าเป็นประโยชน์แก่ส่วนรวม จะเห็นได้ว่าพระองค์ท่านใช้พระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ที่ไม่ใช่งบประมาณแผ่นดินสร้างบ้านแปลงเมืองให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สวยงามอลังการของโลกเช่นเดียวกับกรุงเซนต์ปีเตอร์สเบิร์กของรัสเซีย ซึ่งเมื่อปรับโฉมหน้ากรุงเทพมหานคร ไม่ว่าจะสร้างความสะอาดสวยงามบนเกาะรัตนโกสินทร์แล้ว สร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ที่เป็นทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ให้แก่ประเทศชาติและประชาชน บริเวณคูคลองต่างๆในกรุงเทพมหานครก็ได้ปรับโฉมให้สอาดสวยงามเช่นเดียวกัน การท่องเที่ยวไทยก็จะนำโภคยทรัพย์และรายได้มาสู่ประเทศชาติและประชาชนยั่งยืนมากมาย

อีกหนึ่งโครงการที่ในหลวง ร.10 ทรงทำให้ปชช.โดยไม่ต้องโฆษณา
อุโมงทางเดินลอด วัดพระแก้ว-ท่าช้าง (ยังไม่มีใครหน้าไหน กล้ามาแอบอ้าง ว่าเป็นผลงานของตน)
เงินก่อสร้างมาจาก เงินที่ในหลวง ร.10 เอามาใส่ไว้ในกระทรวงการคลัง ให้เป็นเงินงบประมาณ ปี 2564 จำนวน 3.28 ล้านล้านบาท ปี 2565 จำนวน 3.3 ล้านล้านบาท เพื่อบริหารราชการแผ่นดิน เช่น เป็นเงินเดือนข้าราชการ เบี้ยคนชรา และอื่นๆ ฯลฯ
ซึ่งรัฐบาลจะใช้ มติ ครม.อนุมัติเอาเงินไปใช้ตามใจชอบไม่ได้อีกต่อไป รัฐบาลจะใช้เงินทำอะไร ” ต้องยื่นโครงการขึ้นไปให้กองงานตรวจสอบ ” เห็นควรอนุมัติ ส่งไปกระทรวงการคลังเห็นขอบ ส่งไปให้แบงค์ชาติจ่ายเงินให้ตามขั้นตอน ซึ่งอยู่ในสายตาของพระองค์ท่าน
ขณะนี้กรุงเทพมหานคร กำลังปรับปรุงภูมิทัศน์ ให้สวยงามในทุก ๆ ด้าน ในหลวงทรงงานเงียบๆ ใครจะว่าอะไรไม่โต้ตอบ ผลงานปรากฎชัดเจนขึ้นเรื่อยๆ ยังมีอีกมากที่ไม่ได้นำมากล่าว