เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พรรคเล็กโดนแฉ ! ไลน์หลุด รับกล้วยคนละ 1 แสน

#พรรคเล็กโดนแฉ ! ไลน์หลุด รับกล้วยคนละ 1 แสน

22 July 2022
258   0

 

 

กรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เคยมีสัญญาใจกับกลุ่ม 16 ว่า จะมีการลงมติในการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปในทิศทางเดียวกัน แต่ล่าสุดกลุ่ม 16 มีทีท่าว่า จะโหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คน ภายหลังจากที่ได้เข้าพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงทำให้มีท่าทีที่เปลี่ยนไป

ขณะนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ได้กำชับให้โหวตไว้วางใจรัฐมนตรีทุกคน โดยเฉพาะนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ที่มีกระแสข่าวว่าพรรคเล็กจะโหวตไม่ไว้วางใจ โดยให้เหตุผลว่า นายสันติเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะให้ได้คะแนนน้อยกว่าคนอื่นได้อย่างไร อีกทั้งหากพรรคเล็กไม่ยอมก็จะขับไล่พ้นจากพรรคร่วมรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์ล่าสุด เมื่อ ร.อ.ธรรมนัส ได้ทราบว่ากลุ่มพรรคเล็กหักหลัง จึงไม่พอใจอย่างยิ่ง และล่าสุดให้สัมภาษณ์ในทำนองว่า ใน 3 ปีที่ผ่านมา ใครที่มาเซ็นรับเงินเป็นรายเดือน ซึ่งจำนวนเงินมากกว่า 3,000 แน่นอน เรื่องตรงนี้ จะมีคนไปยื่นกับ ป.ป.ช.เพราะถือเข้าข่ายผิดกฎหมาย และขอให้ระวังที่จะมีไลน์หลุดออกมาในค่ำวันนี้

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ได้มีไลน์หลุดออกมา ซึ่งมีเนื้อหาและภาพที่ระบุให้เห็นว่า มีรายชื่อ ส.ส.พรรคเล็ก เซ็นรับเงินเดือนประจำเดือนมีนาคม 2563 หลายคน และมีภาพหลักฐานการโอนเงินไปยังบุคคลปลายทาง โดยจากการสอบถามพบว่า เป็นจำนวนเงิน 100,000 บาทต่อเดือน