ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #พบ4ข้อสงสัยคนร้ายรุมตี ‘จ่านิว’ 2ครั้ง อาจเป็นกลุ่มเดียวกัน

#พบ4ข้อสงสัยคนร้ายรุมตี ‘จ่านิว’ 2ครั้ง อาจเป็นกลุ่มเดียวกัน

30 June 2019
2237   0

ผบ.ตร.เรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี ‘จ่านิว’ ถูกทำร้ายร่างกาย2ครั้ง เร่งหาความเชื่อมโยงเป็นกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดียวกันหรือไม่

วันนี้ (30มิ.ย.62) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เรียกประชุมชุดคลี่คลายคดี กรณีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ อายุ 27 ปี หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหว ทางการเมือง ถูกทำร้ายร่างกาย 2 ครั้งในท้องที่ สน.ห้วยขวาง และล่าสุด ท้องที่สน. มีนบุรี เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยที่ประชุมมีพ.ต.อ.ศักยะ แสงสุวรรณ อดีตรักษาราชการแทนผู้กำกับการสน. ห้วยขวาง เข้าร่วมประชุมด้วย

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับว่าอยู่ระหว่างการหาความเชื่อมโยง ของกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุ 2 ครั้ง ว่าอาจเป็นกลุ่มคนร้ายกลุ่มเดียวกันหรือไม่ โดยมีรายงานว่า มีการตั้งข้อสังเกตถึงลักษณะรูปพรรณสันฐานของคนร้าย ที่มีความคล้ายกัน จำนวนคนร้ายที่ก่อเหตุที่มีจำนวนเท่ากัน รถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุเป็นรุ่นและสีเดียวกัน รวมถึงกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุถูกเบียดออกจากจุดเดิมก่อนก่อเหตุ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึง การพิสูจน์ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุของคนร้าย โดยตัดประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์ทิ้ง ส่วนเรื่องส่วนตัวและการเมืองเป็นสิ่ง ที่อยู่ระหว่างการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง

ส่วนกรณีที่มีกระแสทางโซเชียลมีเดีย ว่าผู้ที่ก่อเหตุอาจเป็นกลุ่มคนในเครื่องแบบนั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันไม่ว่าผู้ที่ก่อเหตุเป็นใคร ตำรวจจะติดตามสืบสวนสอบสวนจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ โดยได้แบ่งหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวน ชุดเฉพาะกิจลงมาดูแลคดี เพราะมองว่าเป็นเรื่องที่กระทบ และทำลายบรรยากาศ การลงทุนและการท่องเที่ยวของประเทศ โดยมีความเห็นส่วนตัว ว่าหากต้องการเคลื่อนไหวทางการเมือง ควรเข้าระบบรัฐสภาเหมือนกับพรรคอนาคตใหม่ที่เข้าสู่การเลือกตั้ง

Cr.tnnthailand

สำนักข่าววิหคนิวส์