เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #พบ2พลตำรวจเอก !! ขบวนการอีกนับสิบ เอี่ยวพาปูหนี

#พบ2พลตำรวจเอก !! ขบวนการอีกนับสิบ เอี่ยวพาปูหนี

22 September 2017
702   0

2 อดีตบิ๊กตำรวจยศพล.ต.อ.พร้อมพวกกว่า10วางแผนพา ยิ่งลักษณ์ หนีมีรายงานหลังสามารถควบคุมตัว 3 นายตำรวจพานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีหลบหนีคดีโครงการรับจำข้าว ว่าจากการสอบสวนตรวจ3นาย เบื้องต้นทราบพฤติการณ์หลบหนีของ น.ส.ยิ่งลักษณ์

ตรงประเด็น – ในวันที่ 23 ส.ค.ก่อนวันพิพากษาคดีโครงการจำนำข้าว โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้นั่งรถเบนซ์สีดำส่วนตัวพร้อมเลขาส่วนตัวออกจากบ้านพักซอยโยธินพัฒนา แล้วไปจอดที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาวัชรพล


จากนั้น พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ อนุฤทธิ์ ได้ขับรถยนต์โตโยต้าอัลติส ตราโล่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าไปสบทบ ส่งสัญญานเป็นอันรู้กัน ก่อนที่รถเบนซ์ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะขับนำหน้าโดยมีรถของ รอง ผบก.น.5 ตามหลัง เข้าไปยังหมู่บ้านชัยพฤกษ์ และวิ่งเข้าไปในซอย 23 ซึ่งเป็นบ้านพักของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ เพื่อเปลี่ยนรถเป็นรถยนต์แคมรี่ สีเทา เลขตัวถังรถ MR053BK 4107001933 หมายเลขเครื่อง 2AZ1197836 ติดแผ่นป้ายทะเบียน ฌข 5323 กรุงเทพมหานคร โดยมี พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ เป็นคนขับขี่

ส่วนเส้นทางในการหลบหนี ใช้ถนนสุวินทวงษ์ ฉะเชิงเทรา พนมสารคาม เขาหินซ้อน สระแก้ว กระทั่งถึง อ.อรัญประเทศประมาณ 22.00 น. โดยขับเข้าไปจอดข้างสถานีรถไฟซึ่งเป็นที่มืด ได้มีรถยนต์กระบะ 4 ประตูสีทึบไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียนจอดรอยู่ พร้อมเปิดสัญญานไฟให้ทราบ ก่อนจะมีชายไม่ทราบสัญชาติ รูปร่างสูงประมาณ 180 ซม.ลงมาจากรถ ก่อนจะพา น.ส.ยิ่งลักษณ์และเลขาขึ้นรถออกไปยังชายแดน ส่วนรถของ พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ได้ขับกลับเข้ากรุงเทพฯ สับเปลี่ยนป้ายทะเบียน

กระทั่งวันที่ 28 ส.ค.พ.ต.อ.ชัยฤทธิ์ ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าว ไปให้ ด.ต.พรพิพัฒน์ ที่ กก.สส.ภ.จ.นครปฐม จากนั้น ด.ต.พรพิพัฒน์ ได้นำรถยนต์แคมมรี่ไปให้ พ.ต.ท.สามิตร เพื่อนำไปแยกส่วนทำลายหลักฐาน
รายงานข่าวแจ้งว่าอีกว่าในการทำงานของตำรวจทั้ง 3 นายครั้งนี้ เนื่องจากทั้งหมดเคยเป็นผู้บังบัญชากันสมัยสังกัดกองบังคับการปราบปราม และตำรวจทั้ง 3 นายเป็นเพียงปลายแถว ได้รับคำสั่งจากอดีตนายตำรวจใหญ่ยศ “พล.ต.อ.” 2 นาย ที่เกษียนอายุราชการไปแล้ว นอกจากนั้นยังมีผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอีกกว่า 10 คน

สำนักข่าววิหคนิวส์