ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ฝากขังแล้ว! แก๊งอดีตนักแสดง อ้างตัวเป็น ปปส.ข่มขู่เหยื่อ ตร.ค้านประกันตัว

#ฝากขังแล้ว! แก๊งอดีตนักแสดง อ้างตัวเป็น ปปส.ข่มขู่เหยื่อ ตร.ค้านประกันตัว

8 December 2017
760   0

           รวบแล้วอดีตนักแสดงวิกหมอชิต “หนอ วีระชัยศรีวณิก” พร้อมพวกอีก 2 คน อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ขอตรวจค้นอู่ทำสีรถ อ้างผู้เสียหายมีหมายจับคดียาเสพติด ขณะที่ตำรวจค้านประกันตัวเนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ เตรียมแถลงข่าวบ่ายสองวันนี้



            ไทยรัฐ – จากกรณี สมาชิกเฟซบุ๊ก “Nuttapong Jitsaguan” ได้โพสต์ภาพพร้อมคลิปวิดีโอ เหตุการณ์ขณะที่กำลังอยู่ที่อู่ทำสีรถของตัวเอง ก็ได้มีชายฉกรรจ์ 2 คน ขับรถมาจอดหน้าร้าน โดยอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. โดยถือปืนสั้นและกระดาษมา 1 แผ่น พร้อมกับถามว่าใครชื่อ ณัฐพงษ์ ผู้โพสต์ก็ตอบว่าผมเอง ขณะนั้นมีชายอีกคนเดินเข้ามาที่ร้านและถือปืนลูกซองสไลด์มาด้วย พร้อมกับเอากุญแจมือใส่ทันที ก่อนจะปิดประตูร้าน และว่ามีหมายจับคดีครอบครองยาเสพติด เสพยาและฟอกเงิน ซึ่งผู้โพสต์ก็โวยวายไม่เกี่ยวข้องอะไรทั้งนั้น แต่ชายที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ก็รีบขับรถออกไปทันที ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

           ความคืบหน้าเมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 8 ธ.ค.60 ที่ สน.สายไหม มีรายงานข่าวว่าเมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (7 ธ.ค.) ร.ต.อ.เมธาศิษฐ์ พัฒนะกิตติพงษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.สายไหม ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับบุคคลตามภาพวงจรปิด ต่อมาศาลจังหวัดมีนบุรี ได้อนุมัติหมายจับที่ 1110, 1111, และ 1112/2560 ลงวันที่ 7 ธันวาคม 2560 ในข้อหาร่วมกันบุกรุกยามวิกาล โดยใช้อาวุธปืน, แอบอ้างเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการนั้น, พกพาอาวุธปืนไปในชุมชน หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, กักขังหน่วงเหนี่ยว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา

            ทั้งนี้ยังมีรายงานข่าวอีกว่า นายวีระชัยศรีวณิก หรือหนอ วรรณึกกุล อายุ 38 ปี นายศิวัช หล่ำศรี อายุ 36 ปี และนายณรงค์ฤทธิ์ ทองพันธุ์ อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นบุคคลที่ปรากฏในภาพวงจรปิด พร้อมทนายความ ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ ร.ต.อ.เมธาศิษฐ์ พัฒนะกิตติพงษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) สน.สายไหม ก่อนถูกควบคุมตัวสอบสวนที่ห้องปฏิบัติการสืบสวน สน.สายไหม เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 7 ธ.ค.60

           อย่างไรก็ตามภายหลังการสอบสวนเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนเข้าควบคุมที่ห้องควบคุมผู้ต้องขัง สน.สายไหม โดยทันที ทั้งนี้ยังไม่มีตำรวจคนใดเปิดเผยข้อมูลใดๆ กับผู้สื่อข่าว ทั้งนี้ในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ อีกทั้งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งจะมีการแถลงข่าวในรายละเอียดอีกครั้งในเวลา 14.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลต่อไป

            สำหรับนายวีระชัยศรีวณิก หรือหนอ หนึ่งในผู้ต้องหานั้นเป็นอดีตดารานักแสดงภาพยนตร์ เคยมีผลงานละครเรื่องสาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 และภาพยนตร์เรื่องน้ำตาลแดง2

           ขณะที่เพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความ พร้อมภาพ ถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า เป็นการกระทำของ ’หนอ วีระชัย’ จริงๆ ที่อ้างเป็น ป.ป.ส. ปิดร้าน ล็อกตัวร้านประดับยนต์ ยัดคดี ซึ่งทำให้รู้สึกอึ้งสุดๆ ทำไมทำแบบนี้ เมื่อก่อนเคยชอบดาราคนดังกล่าวมาก เล่นละครหลายเรื่อง อยู่ๆมาเดินสายมืดแบบนี้ สงสารลูกเมีย

สำนักข่าววิหคนิวส์