สกู๊ปข่าว » #ฝรั่งเร่งทำสงครามหนัก

#ฝรั่งเร่งทำสงครามหนัก

14 September 2017
1557   0

ในไทยยังคงมีความพยายามจากคนกลุ่มเดิม พวกเดิม สีเดิม ในการปลุกกระแสความขัดแย้ง ระหว่างศาสนา อิสลาม กับพุทธ กุข่าว สร้างวาทกรรม ให้แต่ละฝ่ายลุกฮือ ทำลายโบราณสถาน 

หลักเหล่านี้ฝรั่งนำมาใช้ในซีเรีย อาฟกานิสสถาน จนมุสลิมฆ่ากันเองในตะวันออกกลาง แบ่งแยกเป็นควาทขัดแย้งระหว่านิกายชีอะ กับ สุหนี่ ตายกันเป็นหมื่นอพยพกันหลายแสน


ในฟิลิปปินส์ ใช้หลักเดียวกันใช้มุสลิม รบกับ พุทธ จนเป็นสงคราม ISIS ยึดเมืองมาราวี สงครามยืดยาวต้องอพยพคนนับแสนคนกวาดล้าง มา 2 เดือนแล้ว ตายกันเป็นเบือ


ในพม่าเกิดการต่อสู้ระหว่าง ชาวพุทธในพม่า กับโรฮิงจา อิสลาม จนกลายเป็นสงครามใหญ่ อพยพคนกว่า 3 แสนคน ไปบังคลาเทศ ตายกันเป็นเบือ โดยมีฝรั่งสนับสนุนกองกำลังติดอาวุธโรฮิงจา ในการแบ่งแยกประเทศพม่า เอารัฐยะไข่ แหล่งพลังงานในพม่ให้เป็นประเทศใหม่ เพื่อยกสัมปทานพลังงานให้ฝรั่ง 

หลักนี้เคยใช้ใน ซูดาน เกาหลี เวียดนาม ไทย ปัจจุบันใช้ในพม่า ฟิลิปปินส์ ซีเรีย อาฟกานิสถาน ทั้งหทดเกิดขึ้นเพราะ แหล่งพลังงาน กระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างแรงงานทหาร 


คนไทยที่ส่ง Line ข่าวปลุกระดมเรื่องศาสนา จึงอย่าตกเป็นเครื่องมือของ NGO นิมินีของฝรั่งที่จะกลุกระดมให้คนไทยฆ่ากันเอง แล้วจึงแบ่งแยกประเทศ ตั้งแต่สงขลาเป็นต้นไป ยาวถึงด้ามแหลมทอง เพื่อแย่งชิงแหล่งพลังงานในอ่าวไทยในบล๊อคที่ 3 มูลค่ากว่า 7 แสนล้านๆบาท  
สิ่งเหล่านี้อาจดูเหลือเชื่อ แต่มันเกิดขึ้นจริงในหลายประเทศ  เพราะการเมืองมันลึกลับซับซ้อน ยอกย้อนกลอุบายนัก

” ทำความดี เพื่อความดี ” 

เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา

14 กันยายน 2560