ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ฝรั่งเดินเท้าสุไหงปาดีเจอสตต.ถามจะไปไหน ไม่มีเงินสักบาททำ2ต่างชาติยิ้มยกมือไหว้

#ฝรั่งเดินเท้าสุไหงปาดีเจอสตต.ถามจะไปไหน ไม่มีเงินสักบาททำ2ต่างชาติยิ้มยกมือไหว้

13 December 2017
1255   0

ฝรั่งเดินเท้าสุไหงปาดีเจอสตต.ถามจะไปไหน ไม่มีเงินสักบาท…แล้วตร.ไทยที่เสี่ยงตายในพื้นที่ก็ทำ2ต่างชาติยิ้มยกมือไหว้

T news จากกรณีเฟซบุ๊ก พลังใจถึงชายแดนใต้ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพเล่าถึงเหตุการณ์หนึ่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ขณะตั้งด่านตรวจและได้เจอกับฝรั่งนักท่องเที่ยว2คน จากนั้นจึงมีการสอบถาม พูดคุยกัน ก่อนที่จะจบลงด้วยการที่เจ้าหน้าที่ไทยพาชาวต่างชาติทั้งสองขึ้นรถจักรยานยนต์ พร้อมกระทำบางสิ่งที่เชื่อแน่ว่าหากใครได้อ่านหรือรับรู้ในการกระทำของตำรวจที่แม้อยู่ในพื้นที่ก็มีความเสี่ยงอยู่แล้ว แต่พวกเขาก็ยังเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างยอดเยี่ยม จึงขอนำเรื่องราวดังกล่าวมาเผยแพร่ต่อ เพราะสิ่งที่เจ้าหน้าที่ไทยทำนี้ดีต่อใจนัก

เมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2560 เวลา 12.21 น.สิบตำรวจตรี บัญชา ชีชำนาญ ตำแหน่ง ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสุไหงปาดี ปฏิบัติหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจจามจุรี ในคณะปฏิบัติหน้าที่ ได้มีนักท่องเที่ยว(ชาวฝรั่ง) 2 คน ซึ่งเป็นสามี และ ภรรยา เดินมาผ่านจุดตรวจจามจุรี ดังนั้น สิบตำรวจตรี บัญชา ชีชำนาญ ผู้บังคับหมู่งานป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรสุไหงปาดี ได้เดินเข้าไปถาม “ฮาโหล่ว ! ชาวฝรั่งก็ยิ้มให้ และได้ถาม จะไปไหน มาจากไหนครับ แล้วชาวฝรั่ง ตอบว่าจะเดินทางไปจังหวัดตรัง แต่ไม่มีเงินซักบาท

สิบตำรวจตรี บัญชาฯ ก็เลยซื้อน้ำโค้กให้คนละขวดเพื่อแก้การกระหายน้ำจากการเดินเท้ามาแล้ว และสิบตำรวจตรี บัญชา ชีชำนาญ ได้ช่วยไปส่งที่สถานีรถไฟ อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส ออกตังค์ ซื้อตั๋วรถไฟ และให้บอกว่าถึงหาดใหญ่ แล้วต้อง ขึ้นรถทัวร์ ไปต่อ สิบตำรวจตรี บัญชา ชีชำนาญ เห็นรอยยิ้มเขา ตอนยื่นตั๋วรถไฟ ให้ แล้วมีความสุข ยังไงไม่รู้ ก่อนจะขึ้นรถไฟ ทั้ง 2 ยกมือ ไหว้ บอกขอบคุณครับ ผมเลยบอกเค้าว่า กู๊ดลัค

(แม่เคยบอกว่า การช่วยคนที่เขาลำบากกว่าเรา ไม่ต้องคิดอะไรมาก คิดซะว่าถ้าเราเป็นเหมือนกับเขา เราก็อยากให้มีคนมาช่วย)

#ตำรวจไทย สภ.สุไหงปาดี

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : พลังใจถึงชายแดนใต้ , Cr.ตำรวจปาดี หัวใจกำปง

วิฑูรย์ โคตรทุม
สำนักข่าววิหคนิวส์