ข่าวประจำวัน » ฝนตกขี้หมูไหล ! ดร.เทอดศักดิ์ ชี้คนจังไรมารวมกัน ริดรอนพระราชอำนาจ “อะไรก็เกิดขึ้นได้”

ฝนตกขี้หมูไหล ! ดร.เทอดศักดิ์ ชี้คนจังไรมารวมกัน ริดรอนพระราชอำนาจ “อะไรก็เกิดขึ้นได้”

21 April 2024
282   0

ฝนตกขี้หมูไหล คนจังไรมารวมกัน

การเมืองกำลังสนุก งวดเข้ามาทุกทีแล้ว “ อะไรก็เกิดขึ้นได้ ” มาดูกันว่า รมต.คนไทย – พรรคไหน ที่จะเอาด้วยกับการ ริดรอนพระราชอำนาจ ให้ นักการเมือง มามีอำนาจ แต่งตั้ง ปลดทหาร

มาตรา 8 ในรัฐธรรมนูญ พระมหากษัตริย์คือ “จอมทัพไทย” ที่สำคัญ พรบ.กลาโหม ที่ใช้ในปัจจุบัน มีเจตนาเพื่อมิให้นักการเมือง เข้ามายุ้งเกี่ยวกับการแต่งตั้งทหาร

เพราะทหารคือฐานหลักของความมั่นคงของชาติ จึงกำหนดให้ทหารคัดสรรกันเอง จึงไม่เกิดความวุ่นวายเหมือนตำรวจ

การแต่งตั้งโยกย้าย จึงเป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ มิใช่นักการเมือง

ก่อนหน้านั้น ก็จะยึดทรัพย์ ตัดเสบียงทหาร ยึด สถานวิทยุ โทรทัศน์ โรงแรม สนามกอล์ฟ สถานที่พักผ่อน โรงไฟฟ้า ที่ดิน ฯลฯ ของทหารทั้งหมด เอามาดูแลให้สัมปทาน เอาเงินนายหน้าเข้ากระเป๋าตัวเอง

แถมจะยึดการจัดซื้ออาวุธทุกเหล่าทัพ มาให้นักการเมือง พวกพ้อง พรรค ของตัวเองมาจัดการเอง เรียกค่าคอมมิชชั่นเอง

นักการเมืองจึงอยากจะแต่งตั้ง โยกย้ายทหารของพวกเขา เข้ามาคุมอำนาจปกครองประเทศ มิต่างจาก “กำพูชาโมเดล” จนฮุนเซ็น ได้สถาปนาเป็น อัครมหาเดโช กุมอำนาจทั้งประเทศ

การกระทำของนักการเมือง ที่มี “ชายผู้น่าทุเรศ“ บงการ นอกเหนือรัฐธรรมนูญ จน “ ฝนตกขี้หมูไหล คนจังไรมารวมกัน ” ก้มกราบไหว้นักโทษ เปลี่ยนเกมจากปรับ ครม.หนี มาเป็นเดินหน้าชน โดยมีคนจังไร ร่วมกันสนับสนุน

จึงจะทำให้คนไทย ได้เห็นเชิงประจักษ์ถึงเจตนา ว่าไอ้ อี ตัวใด พรรคใด เจตนาอย่างไร ฃ

คนไทยยุคนึัต้องอดทน ทุกอย่างงวดเข้ามาทุกที ตามเวลาของมัน เราผู้ชมเราก็ชมไป ยิ่งนานวัน เหล่ากวางน้อย ที่ติดอยู่ในวงล้อม ย่อมดิ้นหนีตาย ยิ่งดิ่น ยิ่งเจ็บ ยิ่งดิ้นยิ่งเห็นเจตนา ชัดเจนขึ้น ความชอบธรรมก็จะเกิดขึ้นตามเวลาของมัน

“ การเมืองคือการแสวงหาอำนาจ นักการเมืองคือนักแสวงหาอำนาจ อำนาจที่ยิ่งใหญ่คืออำนาจการปกครองประเทศ ประชาชนจึงต้องรู้จักนักการเมือง และพรรคการเมืองอย่างลึกซึ้ง ก่อนจะมอบอำนาจให้นักการเมือง ”

ดร.เทอดศักดิ์ เจียมกิจวัฒนา
21 เมษายน 2567