เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ผ้าคุมขาวไม่เป็นปย. ! ผบช.ภ.1 แถลง จะเอาก๊วนเรือเข้าเครื่องจับเท็จแล้ว

#ผ้าคุมขาวไม่เป็นปย. ! ผบช.ภ.1 แถลง จะเอาก๊วนเรือเข้าเครื่องจับเท็จแล้ว

23 March 2022
341   0

   พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีของ น.ส.ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ว่า ขณะนี้นายปอและนายโรเบิร์ต อยู่ระหว่างการเดินทางมารายงานตัวตามกำหนด เงื่อนไขการประกันตัว ยืนยันว่ามาแน่ แต่หากไม่มาพนักงานสอบสวน ต้องติดต่อเพื่อสอบถามสาเหตุ ส่วน กรณีปฎิบัติธรรมนั้นไม่เข้าเงินไข สามารถเลื่อนได้หากมีเหตุฉุกเฉินหรือเจ็บป่วย สำหรับเงื่อนไขการประกันตัวมี 3 ข้อ ประกอบด้วย ต้องมารายงานตัวทุก 5 วัน,ห้ามเดินออกนอกประเทศ และต้องแจ้งที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

ส่วนความคืบหน้าทางคดีสอบปากคำไปแล้ว 115 ปาก โดยเมื่อวานนี้ได้มีการจำลองเหตุการณ์ คือ นำเรือลำจริง มาดูความเร็วตามจริงที่ 8 น็อต เพื่อประกอบในสำนวนคดี รวมถึงมีการนำจำนวนคนขึ้นไปบนเรือเท่ากับวันเกิดเหตุ โดยมีลักษณะของน้ำหนักที่ใกล้เคียงกัน เพื่อดูทุกองค์ประกอบของเรือ รวมถึงทดลองลักษณะของบาดแผลว่ามีลักษณะแบบไหน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ยังกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับผู้ร่วมกระทำความผิดเพิ่มเติม เพราะอยู่ในระหว่างการสอบสวน และรอผลการชันสูตรฯ ทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยคาดว่า 1-2 สัปดาห์ จะเข้าสู่กระบวนการสรุปสำนวนคดี

ส่วนกรณีที่แม่ของแตงโม อยากให้ “กระติก-แซน-จ๋อบ” เข้าเครื่องจับเท็จ อยู่ระหว่างการหารือซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการเตรียมการไว้เช่นการเตรียมคำถาม แต่ยังไม่ได้บอกว่าจะมีการนำเข้าเครื่องจับเท็จหรือไม่ ซึ่งการเตรียมการไว้ก็ไม่เสียหายอะไร

สำหรับประเด็นผ้าคลุมสีขาวยืนยันว่า ยังไม่พบ ตั้งแต่วันเกิดเหตุเชื่อว่าหายไประหว่างตกน้ำ จะหาเจอหรือไม่อาจจะไม่มีผลต่อรูปคดีเนื่องจากว่าพยานหลักฐานอื่นก็มีครบเพียงพอ

พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ยังกล่างถึงประเด็นการโอนคีไปยังดีเอสไอ ว่าต้องเป็นการร้องขอของผู้เสียหาย หากมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ยืนยันว่า ตำรวจและพนักงานสอบสวนทำงานเต็มที่มาโดยตลอด

ส่วนประเด็นคลิปหลักฐานของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้ติดต่อพนักงาสอบสวนได้มีการติดต่อมาเพื่อที่มอบหลักฐานในวันนี้เวลา 11.00 น.
เบื้องต้น ต้องสอบสวนถึงที่ไปที่มาของหลักฐาน ซึ่งก่อนหน้านี้นายมงคลกิตติ์ ที่มีการเปิดเผยหลักฐานต่อสื่อมวลชน ยังไม่มีการนำพยานเหล่านี้มามอบให้พนักงานสอบสวนแม้แต่ครั้งเดียว