ข่าวประจำวัน » #ผู้ใหญ่วิ่งจบคดี..!! หัวหน้าล้วงนมสาว

#ผู้ใหญ่วิ่งจบคดี..!! หัวหน้าล้วงนมสาว

16 August 2017
740   0

          ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) ในตำแหน่งลูกจ้างเข้าแจ้งความที่ สภ.นนทบุรีว่าถูกผู้บังคับบัญชาในสายงานขยำหน้าอกและสะโพกหลายครั้ง โดยล่าสุดมีข้อมูลที่น่าตกใจว่ามีเจ้าหน้าที่สาว 4 คนได้ถูกลวนลามมานานกว่า 3 ปีแล้วนั้น


         16 ส.ค.60 แนวหน้ารายงานว่า นพ.สมศักดิ์ อรรฆศิลป์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวว่า ขณะนี้ได้กำชับคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงให้ดำเนินการได้ข้อสรุปโดยเร็วที่สุด ซึ่งจริงๆ น่าจะเสร็จภายในวันที่ 15 สิงหาคมนี้ แต่ปรากฏว่ายังเหลือการสืบสวนกับข้าราชการคนดังกล่าว ซึ่งก็ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งหมด ส่วนลูกจ้างหญิงทั้ง 4 คนได้สอบถามหมดแล้ว
อย่างไรก็ตาม หากข้าราชการคนดังกล่าวยังไม่ยอมมาให้ข้อมูลภายในวันที่ 18 ส.ค.นี้ ถือว่าไม่ประสงค์จะแก้ข้อกล่าวหา ทางคณะกรรมการฯ ก็ต้องสรุปตามข้อมูลที่ได้มา ทั้งนี้หากมีมูลก็จะมีการสอบวินัยต่อไป ถ้าพบว่าผิดวินัยร้ายแรงก็ตั้งกรรมการสอบวินัยร้ายแรง โทษสูงสุดคือไล่ออก

“ได้สั่งย้ายข้าราชการคนดังกล่าวไปที่สำนักงานสาธารณสุขอำเภอ จ.นนทบุรีแล้ว ไม่น่าจะมีส่วนที่จะมามีอิทธิพล การบังคับขู่เข็นกับน้องๆ ลูกจ้างแล้ว” รองปลัด สธ.กล่าว
มีรายงานว่า ขณะนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีผู้บังคับบัญชาคนหนึ่งของข้าราชการที่ลวนลามลูกจ้างสาว ได้เข้าไปเจรจากับผู้เสียหายให้ดำเนินการถอนแจ้งความ ซึ่งเป็นการเจรจาไกล่เกลี่ยหลายรอบ ส่วนด้านข้าราชการที่ลวนลามยังปฏิเสธเข้ามาให้ข้อมูล อ้างว่าไม่สะดวกและไม่อยากตกเป็นข่าว
อ้างอิง :http://www.naewna.com/local/286327
สำนักข่าววิหคนิวส์