ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายชี้ ! คดีบัลลาเบล ระวังยกฟ้อง ตร.ตีฏีกาผิด

#ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายชี้ ! คดีบัลลาเบล ระวังยกฟ้อง ตร.ตีฏีกาผิด

24 September 2019
2083   0

ดร.สุกิจ พูลศรีเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย ได้โพสข้อความคดีพริตตี้ บัลลาเบลว่า นายรัชเดช หรือน้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร ได้มีพฤติการณ์ ตั้งแต่พาน้องน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบลจากบ้านปาร์ตี้ย่านบางบัวทอง มาถึงคอนโดของน้ำอุ่น อุ้มร่างไร้วิญญาณของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือลัลลาเบล พริตตี้ชื่อดัง มาไว้บริเวณล็อบบี้

ผลการตรวจพิสูจน์. แพทย์ลงความเห็นว่า สาเหตุการตายนั้น เนื่องจากหัวใจล้มเหลว กินเหล้าเกินขนาด ตรวจปัสสาวะ ผู้ตาย ไม่พบสารเสพติด แพทย์มีความเห็นว่าผู้ตายนั้นตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า. 8. ถึง 12. ชั่วโมง เบื้องต้นพบพยานหลักฐานชี่งเป็นพยานแวดล้อมในที่เกิดเหตุพบหลักฐานทาง กล้องวงจรปิดว่าน้ำอุ่น. อุ้มผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุที่จัดปาตี้ย่านบางบัวทอง และยังพบหลักฐานทางกล้องวงจรปิดที่คอนโดที่พักของน้ำอุ่นว่า มีการลากผู้ตายขึ้นลิฟท์ไปยังห้องนอน แม้จะไม่พบร่องรอยการทำร้ายหรือบาดแผลในตัวผู้ตาย และพบว่าอวัยวะเพศของผู้ตายฉีกขาดเป็นหลักฐาน. หลังเกิดเหตุยังพบถุงยางอามัยและพบยาเคและยาเร่งกรามเนื้อ ในกระเป๋าผู้ตายภายในห้องนอนน้ำอุ่น.

มีปัญหาเบื้องต้นว่า น้ำอุ่น มีความผิดฐานใด. ได้งดเว้นการกระทำตามนัยคำพิพากษาศาลฎีกาที่ คำพิพากษาฎีกาที่ 16412/2555 ตามข่าวหรือไม เห็นว่าตามนัยคำพิพากษาศาลฎีกาที่อ้างถึงนั้น ต้องมีความสัมพันธ์พิเศษเช่นสามีภรรยา. เป็นต้น

น้ำอุ่นเพิ่งรุ่นจักกับ ผู้ตายในงานปาร์ตี้ อย่างผิวเผิน จะอ้างว่ามีความสัมพันธ์พิเศษนั้นนอกเหนือจากคนรักนั้นหาได้ไม่ พฤติการณ์ของน้ำอุ่นนั้นยังไม่เข้าองค์ประกอบของความผิดฐานงดเว้นตามนับคำพิพากษาศาลฎีกาดังกล่าว

ทั้งนี้ประเทศไทยยังไม่มีการกำหนดขอบเขตความหมายและหน้าท่ีท่ีเกิดจากความสัมพันธ์พิเศษไว้ในประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 59 วรรค 4 ทำให้เกิดปัญหาเก่ียวกับความไม่ชัดเจนใน การบังคับใช้กฎหมาย

รับฟังรายงานการตรวจพิสูจน์ ของแพทย์ รับฟังได้ว่า ผู้ตายๆไม่แล้วไม่น้อยกว่า 8 ถึง 12. ชั่วโมง หากตายในที่เกิดเหตุที่มีการจัดปานี้นั้น. สภาพของคนตายจะมีการแข็งตัวภายใน 2 ชั่วโมงขึ้นไปตามหลักนิติวิทยาศาสตร์. ในขณะเกิดเหตุ ที่น้ำอุ่นอุ้มผู้ตายออกจากที่เกิดเหตุในงานจัดปานี้นั้น สภาพผู้ตายยังไม่แข็งตัว จึงต้องสันนิษฐานว่า ผู้ตายๆในห้องคอนโดที่เกิดเหตุ.

สาเหตุการตายนั้น เป็นข้อบ่งชี้ความเห็นของแพทย์นั้น สาเหตุมาจากการดื่มสุรามากเกินขนาดเป็นที่ยุติ แต่ก็ไม่ได้ความว่า ผู้ตายจะตายด้วยพิษสุราเสมอไป. พฤติการณ์แห่งคดีเป็นองค์ประกอบของความผิด.รอยฉีกขาดในช่องคลอดผู้ตาย เป็นพฤติการณ์ที่บ่งบอกถึงผู้ตายถูกกระทำชำเรา. ใครเป็นผู้กระทำชำเรา

ใครเป็นผู้ฆ่า ผู้ตาย เป็นเรื่องยากที่จะมีประจักพยานรู้เห็น แม้จะไม่มีน้ำอสุจิในช่องคลอดผู้ตาย ก็ไม่ได้หมายความว่า ผู้ตายไม่ถูกข่มขื่น. ผู้กระทำผิกอาจใส่ทุ่งยางอนามัย เพื่อเป็นการป้องกันก็เป็นได้

นอกจากต้องใช้พยานแวดล้อม ว่า เหตุที่น้ำอุ่นอุ้มร่างอันหมดสติของผู้ตายไปนั้น มีเจตนาเดียวคือ ประสงค์ต่อผลด้วยการมีเพศสัมพันธ์กับผู้ตายโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ผลของความตายจึงน่าจะเกิดการกระทำชำเราผู้ตายเป็นให้เกิดอาการช๊อกและหัวใจล้มเหลว และ วิญญูชนโดยทั่วไปนั้นหากรู้ว่าผู้ตายถึงแก่ความตายในที่เกิดเหตุ เชื่อว่าไม่มีใครที่ไหนในโลก ที่จะนำศพไปกระทำชำเรรอย่างแน่แท้ ทั้งนี้โดยสภาพผู้ตายเมาไม่ได้สติรับฟังประกอบกับความเห็นแพทย์ว่า

สาเหตุการตายเกิดจากการดืมสุราเกินขนาด น้ำอุ่น ชึ่งพาผู้ตายไปที่ห้อง โดยสภาพมีการลากร่างผู้ตายเข้าห้องตามภาพวงจรปิดนั้น ย่อมแสดงให้เห็นถึงจิตใจ ผู้กระทำนั้น ไร้ชึ่งมนุษย์ธรรม พฤติการณ์ น้ำอุ่นย่อมเร่งเห็นผลว่า ผู้ตายน่าจะเกิดอันตรายถึงแก่ชีวิตได้ ย่อมมีความผิดฐานฆ่าคนตายตามกฏหมาย ส่วนเรื่องเจตนา หรือประมาท นั้น เป็นเรื่องที่พนักงานสอบสวนต้องเป็นผู้แสวงหาพยานหลักฐาน

ส่วนนาฬิกาข้อมือสีทองนั้น. ไม่ใช่ข้อบ่งชี้ว่า ผู้ตายถูกฆาตกรรม หรือมีผู้ร่วมกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป. ยังต้องฟังเหตุอื่นรับฟังประกอบด้วยเมื่อฟังเสียงดลตรีภายในงาน การสภาพผู้ตายถูกรูปหน้าที่อ้างว่า อยู่ในรถนั้น เสียงคล้ายกัน. ภายในรถย่อมไม่มีแสงสีเหมือนในงานปาร์ตี้อย่างนอน.แต่รับฟังประกอบไดว่าเมาจริง

สำนักข่าววิหคนิวส์