ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ผู้ว่าฯกทม.ลั่น! ตลาด5แห่งรอบบ้านป้าทุบรถ ต้องปิดจนกว่าศาลจะมีคำสั่ง

#ผู้ว่าฯกทม.ลั่น! ตลาด5แห่งรอบบ้านป้าทุบรถ ต้องปิดจนกว่าศาลจะมีคำสั่ง

2 March 2018
704   0

ผู้ว่าฯ กทม. ลั่นตลาด 5 แห่งรอบบ้านป้าทุบรถ ต้องปิดกิจการ จนกว่าศาลปกครองจะมีคำสั่ง เตรียมส่งผลตรวจสอบข้อเท็จจริงตลาดให้ศาลพิจารณา 6 มีนาคม นี้

Inn – พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผย ภายหลังเข้าฟังการไต่สวนคดีที่กรุงเทพมหานครเป็นผู้ถูกฟ้อง ฐานละเลยให้มีการจัดตั้งตลาดในพื้นที่ซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า ซึ่งผู้ฟ้องคดีอ้างว่าไม่สามารถกระทำได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่จัดสรรเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย เป็นเหตุให้ได้รับความเดือดร้อนรำคาญ

โดยระบุว่า ในวันนี้ทางกรุงเทพมหานครได้ชี้แจงต่อศาลว่ามีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการจัดตั้งตลาด 5 แห่งในพื้นที่หมู่บ้านของผู้ฟ้องคดี โดยมีรองประธานสภากรุงเทพมหานครเป็นประธานคณะกรรมการ ซึ่งขณะนี้ผลการตรวจสอบยังไม่แล้วเสร็จ คณะกรรมการขอเลื่อนระยะเวลาในการตรวจสอบจากเดิมต้องสรุปผล ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ เลื่อนไปเป็นวันที่ 5 มีนาคม โดยจะมีการนำผลการตรวจสอบรายงานต่อศาล ในวันที่ 6 มีนาคม เพื่อเข้าสู่กระบวนการพิจารณา

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่าตลาดทั้ง 5 แห่ง ในซอยหมู่บ้านเสรีวิลล่า ละแวกบ้านของนางสาวบุญศรี แสงหยกตระการ ผู้ฟ้องคดี ต้องปิดกิจการไปจนกว่าศาลปกครองจะมีคำสั่งว่าตลาดสามารถเปิดค้าขายในพื้นที่ดังกล่าวได้หรือไม่ หลังนางสาวบุญศรีและครอบครัว รวม 4 คน ฟ้องกรุงเทพมหานคร และพวก รวม 4 ราย ฐานละเลยให้มีการก่อสร้างอาคารและตลาด โดยผิดกฎหมาย เป็นเหตุให้พื้นที่ซึ่งเคยเป็นที่อยู่อาศัยกลายเป็นที่จอดรถและเป็นกรณีที่ผิดวัตถุประสงค์ของหมู่บ้านเสรีวิลล่า ซึ่งได้จดทะเบียนจัดสรรเพื่อเป็นที่อยู่อาศัย ก่อให้เกิดมลพิษทางเสียงและก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ผู้ฟ้องคดี

สำนักข่าววิหคนิวส์