ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ผู้ว่าพะเยาเสียชีวิต ! ป่วยกระทันหัน

#ผู้ว่าพะเยาเสียชีวิต ! ป่วยกระทันหัน

13 February 2021
575   0

ค่ำวันนี้ ( 12 กุมภาพันธ์ 2564 ) ที่ รพ.พะเยา นายกมล เชียงวงศ์ ผวจ.พะเยา ได้ถึงแก่อนิจกรรมเนื่องจากไตและตับวายเฉียบพลัน เมื่อเวลา 20.49 น. ณ หอผู้ป่วยหนัก โรงพยาบาลพะเยา

นายกมล เข้าทำการรักษาเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 ด้วยโรคมะเร็งทางเดินน้ำดี ระยะลุกลาม โดยแสดงอาการติดเชื้อในระบบทางเดินปัสสาวะ และภาวะเลือดออกในระบบทางเดินอาหาร ส่งผลให้เกิดภาวะโลหิตจาง ต่อมาวันที่ 4 ก.พ. 2564 ได้เกิดภาวะหายใจล้มเหลงฉับพลัน โดยคณะแพทย์ พยาบาล ได้รักษาอาการต่างๆ การรักษาระบบหายใจล้มเหลวด้วยเครื่องช่วยหายใจ ให้สารน้ำทางหลอดเลือดดำ ให้เลือดและส่วนประกอบของเลือด พบภาวการณ์ติดเชื้อทางระบบทางเดินน้ำดี ส่งผลให้ความดันโลหิตลดลง จึงวางแผนและดำเนินการรักษาด่วยาปฏิชีวนะและยาเพิ่มความดันโลหิต

ต่อมาวันที่ 8 ก.พ. 2564 เกิดภาวะไตวายเฉียบพลัน และตับตายเฉียบพลัน แพทย์ พยาบาลได้วางแผนทำการรักษาและดำเนินการรักษา ติดตามอาการอย่างใกล้ชิด พบว่า มีอาการเปลี่ยนแปลงอวัยวะสำคัญของร่างกายไม่ตอบสนองต่อการรักษา จนกระทั่งวันที่ 12 ก.พ. 2564 ระบบการทำงานอวัยวะภายในร่ากายล้มเหลวหลายระบบ ส่งผลให้ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบในเวลา 20.49 น. ณ หอผู้ป่วยหนัก โรงพยาบาลพะเยา สิริอายุ 59 ปี

นายกมล เชียงวงค์ เป็นชาวจังหวัดแพร่ เรียนที่ โรงเรียนพิริยาลัย จังหวัดแพร่, โรงเรียนมงฟอร์ตวิทยาลัย จังหวัดเชียงใหม่ จากนั้นศึกษาต่อที่ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ พบ.ม. ( รัฐประศาสนศาสตร์) เข้าเรียนหลักสูตรนายอำเภอรุ่นที่ 48หลักสูตรนักปกครองระดับสูง รุ่นที่ 54 หลักสูตรวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 59 เข้ารับตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2562