ข่าวประจำวัน » #ผู้ว่าการยางฯร้อนๆหนาวๆ บอร์ดกยท.ส่งผลสอบถึงบิ๊กฉัตร

#ผู้ว่าการยางฯร้อนๆหนาวๆ บอร์ดกยท.ส่งผลสอบถึงบิ๊กฉัตร

22 November 2017
454   0

22 พ.ย.60 พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ได้สอบถามไปยัง นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ปลัดกระทรวงเกษตรฯ ถึงรายงานผลการตรวจสอบพฤติกรรม นายธีธัช สุขสะอาด ผู้ว่าการ กยท.รวมถึงการดำเนินงานของ กยท.ว่ามีความโปร่งใสหรือไม่ หลังจากคณะกรรมการ (บอร์ด) การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ได้ส่งรายงานดังกล่าวมายังกระทรวงเกษตรฯ ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 20 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งทางนายเลิศวิโรจน์ ได้ให้คำตอบว่า เพิ่งได้รับหนังสือในช่วงเย็นของวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และในตลอดทั้งวันของวันที่ 22 พฤศจิกายน ก็มีประชุมทั้งวัน จึงขอเวลาในอ่านและตรวจสอบรายงานดังกล่าวก่อนว่า ได้จัดทำรายละเอียดและตรวจสอบครบถ้วนตามข้อเรียกร้องของเกษตรกรชาวสวนยางหรือไม่

“ผมขอยืนยันว่า กระทรวงเกษตรได้รับรายงานการตรวจสอบนายธีธัชจาก กยท.แล้ว แต่ขณะนี้ผมยังไม่เห็นรายงานดังกล่าว เพราะอยู่ในขั้นของปลัดกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งผมก็ได้สอบถามไปยังปลัดกระทรวงเกษตรฯแล้ว แต่เนื่องจากมีประชุมต่อเนื่องทั้งวันจึงยังไม่ได้ดูรายงานดังกล่าว ผมคงต้องให้เวลาปลัดกระทรวงสักระยะหนึ่งในการตรวจสอบข้อมูลก่อนว่า ครบถ้วนหรือไม่ ก่อนที่จะเสนอขึ้นมาให้ผม ทั้งนี้ผมคงไปสั่งการหรือทุบโต๊ะรวบรัดตัดสินอะไรได้ เพราะตามระเบียบถือเป็นอำนาจของปลัดกระทรวงที่จะต้องส่งเรื่องเข้ามา อย่างคำสั่งให้ประธานบอร์ด กยท.ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบนายธีธัช ก็ต้องสั่งการผ่านปลัดกระทรวงต่อไปยัง กยท. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรฯไม่ได้มีอำนาจที่จะทำอะไรโดยพลการ” พล.อ.ฉัตรชัย กล่าว

ด้าน นายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ ปลัดกระทรวงเกษตรฯ กล่าวว่า ตนเพิ่งได้รับรายงานในช่วงเย็นของวันที่ 21 พฤศจิกายน จึงยังไม่มีโอกาสได้อ่านรายงาน เนื่องจากตลอดทั้งวันตนปฏิบัติภารกิจนอกกระทรวงเกษตรฯ ยังไม่มีเวลาว่างได้อ่าน อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สรุปรายงานดังกล่าว เสนอตนให้เร็วที่สุดแล้ว ก่อนที่จะเสนอให้ พล.อ.ฉัตรชัย พิจารณาต่อไป

Cr. Naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์