ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ผู้ต้องหา บึ้มภูทับเบิก ให้การปฎิเสธ ด้านตำรวจค้านประกันตัว

#ผู้ต้องหา บึ้มภูทับเบิก ให้การปฎิเสธ ด้านตำรวจค้านประกันตัว

15 November 2017
337   0

พล.ต.อ.ศรีวราห์ ลงพื้นที่หล่มเก่าสอบปากผู้ต้องหา บึ้มภูทับเบิก เจ้าตัวให้การปฎิเสธ ด้านตำรวจค้านประกันตัว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติพร้อมนายอรรถพล เจริญชันษา รองอธิบดีกรมป่าไม้ ลงพื้นที่ สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ เพื่อติดตามคดีบึ้มภูทับเบิกหลังทีมสืบสวนสภ.หล่มเก่าและสภ.หล่มสักร่วมกันจับกุมนายมา อายุ 63 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดหล่มสัก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายมา เข้าห้องสอบสวน เพื่อให้ พล.ต.ต.ศรีวราห์ สอบปากคำ

โดยมีทนายความร่วมรับฟังด้วยขณะเดียวกันได้ห้ามคนที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและสื่อมวลชนเข้าไปภายห้อง ในขณะที่ญาติพี่น้องนายมาราว 10 คนมาสัวเกตุการณ์ด้วย โดยพล.ต.อ.ศรีวราห์ใช้เวลาในการสอบปากคำนายมาราว 20 นาทีจึงเสร็จสิ้น โดยในชั้นต้นผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ ซึ่งทางตำรวจก็ปฎิเสธให้การประกันตัวผู้ต้องหา จากนั้นหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว นายมา ออกจากห้องสอบสวนแล้ว พล.ต.อ.ศรีวราห์ จึงเปิดแถลงและตอบคำถาม
โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวถึงพยานหลักฐานที่จะเอาผิดผู้ต้องหารายนี้ว่า ตามขบวนการยุติธรรมศาลได้อนุมัติหมายจับเชื่อว่าพนักงานอัยการคงฟ้องให้ ส่วนจะมีผู้ร่วมขบวนการหรือไม่ ในเบื้องต้นได้แค่เพียงคนเดียว ส่วนเหตุจูงใจเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นเรื่องรุกป่า การฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 35/59 และมีการสูญเสีย เพราะถูกรื้อถอนอาคารบางส่วนออกไป เมื่อถามต่อว่าผู้ต้องหามีส่วนเกี่ยวข้องกับการผลิตระเบิดหรือไม่ พล.ต.อ.ศรีวราห์กล่าวว่า มีเพราะหากไม่มีศาลคงไม่อนุมัติหมายจับให้ได้ อย่างไรก็มั่นใจในพยานหลักฐาน ในเรื่องนี้ทางแม่ทัพภาคที่ 3 ส่งชุด EOD มาดู และทางตำรวจก็ส่งชุด EOD มาดูด้วย
ที่มา:sanook

สำนักข่าววิหคนิวส์