เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ผู้การชลฯ ดิ้นเอง ! สั่งล่าคนร้ายทุบรถม็อบ หลังป่วนไล่นายก

#ผู้การชลฯ ดิ้นเอง ! สั่งล่าคนร้ายทุบรถม็อบ หลังป่วนไล่นายก

29 August 2022
269   0

    วันที่ 28 สิงฟาคม 2565 เวลา 21.30 น. คืบหน้ากลุ่มแรงงานสัมพันธ์คาร์ม็อบไล่บิ๊กตู่ ถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ไล่ทุบรถพังยับ 5 คัน พ.ต.อ.เอกภพ  อินทวิวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี / โฆษกตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี  ชี้แจงว่า ตามที่มีการเชิญชวนผ่านสื่อโซเชียลให้ประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมกิจกรรมคาร์ม็อบ ของกลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก เนื่องในวาระครบรอบ 8 ปี ของการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยมีจุดประสงค์เพื่อไปยื่นหนังสือคัดค้านร่างปรับ ปรุง พระราชบัญญัติแรงงานสัม พันธ์ ฉบับ คณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งกลุ่มคาร์ม๊อบฯ มีการนัดหมายรวมตัว เริ่มเคลื่อนขบวนจาก อ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ของวันที่ 28 สิงหาคม 2565 โดยมีจุดหมายอยู่ที่ ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ สำนักงานรัฐมนตรี กระทรวงแรงงาน ตำบลเสม็ด  อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี

ต่อมา เมื่อเวลา 13.00 น. (ของวันเดียวกัน) ขณะที่คาร์ม๊อบกลุ่มพัฒนาแรงงานสัมพันธ์ตะวันออก ทำกิจกรรมผ่านมาถึงบริเวณหน้าโรงน้ำปลา ถนนบางแสน-อ่างศิลา ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ได้มีกลุ่มรถจักรยานยนต์ เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ใดเป็นผู้ขับขี่ ประมาณ 30 คัน ได้ใช้ของแข็ง ลักษณะคล้ายไม้กอล์ฟ ทุบตีกระจกรถยนต์ ที่มาร่วมกิจกรรมคาร์ม๊อบ จนรถยนต์ได้รับความเสียหายหลายคัน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นกลุ่มรถจักรยานยนต์ ดังกล่าวได้พากันหลบหนีไป

นายจิรันตน์ อายุ 28 ปี ผู้เข้าร่วมขบวนแรงงานสัมพันธ์ ได้เล่าว่า ตนและกลุ่มสัมพันธ์แรงงานได้เป็นตัวแทนขับเคลื่อน เดินทางมามอบหนังสือร้องเรียนกับ ส.ส.สุชาติ ชมกลิ่น รมต.แรงงาน เพื่อยื่นไปถึง พล.อ.ประวิทย์ วงศ์สุวรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ถึงการขอขึ้นค่าแรงขั้นต่ำนั้น ในระหว่างทางได้มีกลุ่มชายฉกรรจ์ขี่รถ จยย.มาเป็นกลุ่มไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนซ้อน 3 มาทุกคัน ประมาน 30 คัน พร้อมอาวุธครบมือเป็นไม้เบสบอลและไม้กลอฟ์กับก้อนหิน ได้เข้ามาทำร้ายและทุบรถในขบวนพังไป 5 คันรวด ตนไม่ทราบว่ากลุ่มชายฉกรรจ์นั้นเป็นใครมาจากไหน หรือมีการจ้างมาป่วนหรือเปล่าถึงได้กล้าทำแบบนี้ ตนอยากให้ตำรวจเร่งล่าตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุ มาดำเนินการตามกฎหมายโดยเร็ว

ด้าน พลตำรวจตรี อรรถสิทธิ์  กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้สั่งการให้สถานีตำรวจภูธรแสนสุข และกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เร่งดำเนินการประสาน ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 2 ชลบุรี เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน นำผู้เสียหายผู้บาดเจ็บ และพยานที่เกี่ยวข้องเข้าสอบปากคำ เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ โดยมอบหมายให้ พันตำรวจเอก ณรัช มูลศาสตรสาทร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เป็นผู้ควบคุมดูแลคดีอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนถึงความปลอดภัยในพื้นที่ เพราะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างเดินทางมาเที่ยวกันอย่างต่อเนื่อง