เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ผูกข้อมือลุงพลชักทะแม่ง ! ไม่มีญาติแท้ๆร่วมงานสักคน

#ผูกข้อมือลุงพลชักทะแม่ง ! ไม่มีญาติแท้ๆร่วมงานสักคน

7 June 2021
796   0


จากกรณี ศาลจังหวัดมุกดาหาร อนุมัติออกหมายจับ ลุงพล หรือ นายไชยพล วิภา ฐานความผิด 3 ข้อหา พรากผู้เยาว์ ทอดทิ้งเด็กเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย และกระทำการใดๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อม ทำให้การชันสูตรพลิกศพ หรือผลทางคดีเปลี่ยนแปลงไป

ต่อมา ภายหลังศาลจังหวัดมุกดาหารมีคำสั่งให้ประกันตัวนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล ผู้ต้องหาในคดีน้องชมพู่ พร้อมยืนยันว่าตนสามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ศาลกำหนดได้อย่างแน่นอนเพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีพฤติการณ์หลบหนี

 

ล่าสุด นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่ของน้องชมพู่ ได้มีการการทำพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญที่บ้าน โดยมีชาวบ้านมาร่วมงาน แต่ไม่มีญาติแท้ๆ แม้กระทั่ง ตาชาญ พ่อของแม่น้องชมพู่ โดยในพิธีมีหมอธรรมในหมู่บ้านเป็นคนจัดการให้ โดยขอพรให้จากนี้ไป ขอให้เจอแต่เรื่องดี ๆ เรื่องเลวร้ายขอให้ออกไป

แม่น้องชมพู่ กล่าวว่า แม้ว่าวันนี้จะไม่มีคนในครอบครัวมา แต่ก็ขอขอบคุณชาวบ้าน สิ่งที่ตื้นตันใจที่สุดคือ การที่ชาวบ้านบอกว่า ไม่ได้อยู่คนเดียว ชาวบ้านอยู่เคียงข้างเสมอ ขาทำให้เรารู้ว่า เขาอยู่ข้างเรา ขอบคุณทุกคนที่ทำให้กำลังใจเราวันนี้ เราเห็นหน้าทุกคนแล้ว ใครบ้างที่อยู่ข้างเรา และจะขอต่อสู้เพื่อลูกจนตัวตาย”

ทั้งนี้ ทางด้านบ้านของนายไชย์พล วิภา หรือลุงพล ก็ได้มีการทำพิธีเอิ้นขวัญเพื่อเรียกกำลังใจเช่นกัน หลังจากได้รับการประกันตัว โดยมีคุณตาของน้องชมพู่ เป็นคนบายศรีสู่ขวัญให้ มีคนร่วมงานคือชาวบ้านและยูทูบเบอร์ ซึ่งในระหว่างการทำพิธี ลุงพล ได้มีการแจกพระพุทธชินราชให้ผู้ร่วมพิธีเป็นของที่ระลึก

 

แม่น้องชมพู่ น้ำตาไหล ทำพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญ ญาติแท้ๆ ไม่มาเลยสักคน

 

ลุงพล เปิดใจว่ายอมรับว่ารู้สึกอบอุ่นที่มีชาวบ้านร่วมให้กำลังใจในพิธีโบราณ ส่วนที่ใส่ชุดขาวในวันนี้ เพราะจะสื่อถึงความบริสุทธิ์ หลังจากนี้จะมีการรับประทานอาหารกัน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้ที่ดีต่อกันต่อไป

 

แม่น้องชมพู่ น้ำตาไหล ทำพิธีผูกข้อมือเรียกขวัญ ญาติแท้ๆ ไม่มาเลยสักคน