ข่าวประจำวัน » #ผวานัก หนุ่มถ่ายรูปสะพานดังดันติดรูปภาพปริศนามาด้วยงานนี้ถึงกับขนลุก

#ผวานัก หนุ่มถ่ายรูปสะพานดังดันติดรูปภาพปริศนามาด้วยงานนี้ถึงกับขนลุก

10 November 2017
899   0

เวลา 11.00 น. วันที่ 28 ต.ค.2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “พัฒนศักดิ์ ทิพย์รักษ์” โพสต์ภาพสะพานห้วยตองพร้อมทั้งขยายภาพจนมองเห็นเป็นภาพคล้ายคนกำลังยืนอยู่บนตอม่อสะพานลักษณะคล้ายกำลังมองผู้ที่ถ่ายภาพ

พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “ไปเที่ยว จะๆ ทางลงเขาบรรจงดูแต่ละภาพ.. เพชรบูรณ์ ถ่ายไว้ที่สะพาน อย่าบอกนะ ว่าขี้เกี้ยมนะ.! กลางวันแสกๆ..!!!!(เพิ่งมาดูในคอม)ซึ่งหลังจากโพสต์ภาพนี้ลงไปได้มีการแชร์ต่อกันไปเป็นจำนวนมาก รวมทั้งมีผู้แสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย บ้างก็ว่าเป็นดวงวิญญานของผู้ที่เสียชีวิตในบริเวณดังกล่าว บ้างก็ว่าเป็นเป็นคนจริง ๆ ที่ลงไปถ่ายรูป

ทั้งนี้ ผู้โพสต์ภาพดังกล่าว ได้เปิดเผยว่า “ตนเองชาวจังหวัดร้อยเอ็ดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 ต.ค.2560 ได้พาครอบครัวและญาติ ๆ ขับรถมาเที่ยวที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ขณะขับรถใกล้จะถึงสะพานห้วยตองได้กลิ่นเบรกรถไหม้ เมื่อข้ามสะพานมาจึงจอดรถตรงจุดพักรถ จากนั้นได้เดินไปตรงจุดชมวิวกับลูกชายและใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายวิวสะพานเพราะเห็นว่าสวยดี โดยไม่ทราบว่าจุดดังกล่าวเคยมีเหตุการณ์อะไรมาก่อน กระทั่งได้ค้นหาจึงทำให้ทราบว่าจุดดังกล่าวมีอุบัติเหตุรถทัวร์ตกทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

จากนั้นจึงได้ขับรถออกจากสถานที่ดังกล่าวไปเที่ยวตามสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ และเดินทางกลับที่จังหวัดร้อยเอ็ด กระทั่งวันศุกร์ที่ผ่านมาตนและครอบครัวได้นำภาพถ่ายลงเครื่องคอมเพื่อจะดูภาพต่าง ๆ ที่ได้ไปเที่ยวจังหวัดเพชรบูรณ์กระทั่งมาเจอภาพที่ถ่ายสะพานห้วยตองขณะดูภาพลูกชายได้บอกว่ามีภาพคล้ายคน จึงได้ขยายออกดูก็พบว่าเป็นภาพคล้าย ๆ คนใส่เสื้อสีขาวยืนแอบอยู่บนเสาตอม่อสะพาน ทำเอาทุกคนขนลุกไปตาม ๆ กัน โดยเฉพาะลูกชายถึงกับไม่กล้าดูอีกเลย คืนนั้นไม่มีใครกล้านอนคนเดียวเลย กระทั่งรุ่งเช้าตนและครอบครัวรีบนำสังฆทานไปถวายพระทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่ดวงวิญญาณตามภาพที่ปรากฏตามปกติตนไม่เชื่อเรื่องภูตผีวิญญาณแต่เมื่อมาเจอกับตนเองถึงกับต้องเปลี่ยนความคิดและรีบไปทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้พร้อมทั้งอธิฐานว่าหากโชคดีก็จะไปทำบุญให้อีกทั้งที่บริเวณสะพานดังกล่าว


ทั้งนี้ สะพานห้วยตอง หรือสะพานพ่อขุนผาเมือง เป็นสะพานที่มีตอม่อสูงที่สุดในประเทศไทย มีความลึกมากถึง 50 เมตร เป็นช่วงที่มีทางชันยาวถึง 3 กิโลเมตร สร้างขึ้นมาตั้งแต่ปี 2516 และแล้วเสร็จในปี 2518 โดยมีความกว้างของสะพานอยู่ที่ 9.5 เมตร รวมความยาวทั้งสิ้น 180 เมตร มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้งเหตุใหญ่ที่สุดเกิดขึ้นเมื่อใกล้เที่ยงคืนวันที่ 26 ธ.ค.2556 เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารประจำทาง บริษัท สมบัติทัวร์ สายขอนแก่น-เชียงราย หมายเลขข้างรถ 637-20 พลิกคว่ำตกสะพานทำให้มีผู้เสียชีวิต 29 ราย

ที่มา:ข่าวสด

สำนักข่าววิหคนิวส์