เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ผบ.สส.แจง!! อวัยวะ น้องเมย ไม่หาย

#ผบ.สส.แจง!! อวัยวะ น้องเมย ไม่หาย

21 November 2017
327   0

ผบ.ทสส.เรียก ผบ.ร.ร.เตรียมทหาร แจงปม “น้องเมย” นักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิต-อวัยวะภายในหาย “พล.ต.กนกพงศ์” ชี้เป็นเรื่องการแพทย์ ระบุเป็นความเข้าใจตรงกัน ต้องส่งศพชันสูตร ไม่ทราบ ครอบครัวส่งตรวจอีกรอบ ยันทำโทษตามกฎ ห้ามแตะเนื้อต้องตัว

       

       mgr online -วันนี้ (21 พ.ย.) พล.ต.กนกพงศ์ จันทร์นวล ผู้บัญชาการโรงเรียนเตรียมทหาร เปิดเผยว่า เตรียมเข้าพบ พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) ชี้แจงกรณีนายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 เสียชีวิต หลังนายพิเชษฐ และนางสุกัลยา ตัญกาญจน์ บิดาและมารดา นำร่างไปชันสูตรและพบว่าอวัยวะภายในหาย และยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิต

  

       “ผบ.ทหารสูงสุดได้เรียกผมให้เข้าไปชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดในวันนี้ที่กองบัญชาการกองทัพไทย พร้อมทั้งจะชี้แจงให้สังคมทราบโดยเร็วที่สุดเนื่องจากเป็นเรื่องสำคัญและเป็นประเด็นที่คนสงสัย ส่วนกรณีที่อวัยวะภายในของผู้เสียชีวิตหายนั้นถือเป็นขั้นตอนทางการแพทย์ และผมได้เตรียมข้อมูลดังกล่าวด้วย” พล.ต.กนกพงศ์กล่าว

​       

       พล.ต.กนกพงศ์กล่าวต่อว่า ในวันที่น้องเมยเสียชีวิต ตนอยู่กับบิดามารดาและได้พูดคุยกับคุณพ่อมาโดยตลอด การที่คุณพ่อนำศพไปชันสูตรอีกครั้งก็ไม่ได้แจ้งตนให้รับทราบ

​       

       พล.ต.กนกพงศ์กล่าวว่า การเสียชีวิตของน้องเมยเป็นการเสียชีวิตที่ผิดตามธรรมชาติ เราก็ได้แจ้งให้ทางตำรวจนำศพของน้องเมย์ไปชันสูตรและทางคุณแม่ก็รับทราบ โดยในขณะนั้นมีแพทย์ทางโรงพยาบาล มี ตนและคุณพ่อคุณแม่อยู่ด้วยกันในช่วงเวลาประมาณ 3-4 ทุ่ม ซึ่งคุณแม่ก็เต็มใจที่จะให้มีการชันสูตร     

       “ผมได้บอกกับทางคุณพ่อคุณแม่ว่าต้องเรียกตำรวจมาชันสูตรพลิกศพ และเมื่อได้รับความยินยอมจากครอบครัว ตำรวจจึงได้ส่งศพไปชันสูตร ถือเป็นความเข้าใจร่วมกันอยู่แล้ว ทั้งโรงเรียน ครอบครัวของเด็ก รวมถึงตำรวจ ตรงนี้สามารถตรวจสอบได้ ส่วนกรณีที่ทางคุณพ่อคุณแม่นำศพไปชันสูตรอีกรอบนั้นผมไม่ทราบเพราะผมไปร่วมงานศพทุกคืนจนถึงวันเผาศพ มีทั้งเพื่อนนักเรียนและอาจารย์ไปร่วม” พล.ต.กนกพงศ์กล่าว และว่าเพิ่งมาทราบทีหลังว่าทางคุณพ่อคุณแม่ได้นำศพของน้องไปชันสูตรอีกครั้งและทางครอบครัวของน้องเมยเดินทางมาพบตนเพื่อขอให้ตรวจสอบว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างไร โดยวันนี้หลังจากพบผู้บัญชาการทหารสูงสุดแล้วคงจะทราบข้อเท็จจริงทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าในส่วนกรณีที่ทางพ่อแม่น้องเมยติดใจเรื่องการทำโทษบุตรชายนั้น ยืนยันว่าขั้นตอนของการลงโทษเป็นไปตามขั้นตอนทางทหาร คือห้ามแตะเนื้อต้องตัวกันเพราะผิดกฎหมาย

สำนักข่าววิหคนิวส์