ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ผบ.ทอ.ยันผบ.เหล่าทัพไม่ลาออกจากคสช.

#ผบ.ทอ.ยันผบ.เหล่าทัพไม่ลาออกจากคสช.

27 March 2018
563   0

ผู้บัญชาการทหารอากาศ ยัน ผู้บัญชาการเหล่าทัพไม่แยกตัวจาก คสช. ย้ำไม่ก้าวก่ายการเมือง แค่รักษาความสงบ ไม่กังวลกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บุก ทอ. – เตรียมเปิดรับสมัครนักบินหญิงรุ่นที่3

พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเรียกร้องให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพ แยกขาดจาก คสช. ว่า พล.อ.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึง พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาทหารบกได้ตอบคำถามไปหมดแล้ว ส่วนที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง มีแนวโน้มจะเดินทางมากดดัน ที่กองทัพอากาศ นั้น ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวสั้นๆ ว่า ก็จะตั้งโต๊ะเลี้ยงน้ำ เกรงว่าจะเหนื่อย เพราะระยะทางไกล แต่ส่วนตัวเชื่อว่าคงจะไม่มากองทัพอากาศ

ทั้งนี้ ผบ.ทอ. ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับการปฏิบัติหน้าที่ของ คสช.ก็ไม่ได้แทรกแซงทางการเมือง เพราะหน้าที่ของกองทัพ คือทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งที่ดีแค่นั้น พร้อมย้ำ ว่า คสช.ก็คือทหาร จึงไม่มีความเป็นไปได้ที่ผู้บัญชาการเหล่าทัพจะออกจากการเป็นสมาชิก คสช. และขอให้กลุ่มคนอยากเลือกตั้งอย่าทำอะไรที่ผิดกฏหมาย

นอกจากนี้ พล.อ.อ.จอม ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการรับสมัครนักบินหญิง รุ่นที่ 3 ว่า ได้เตรียมการรับสมัครนักบินหญิงไว้ 3 รุ่นในโครงการแรกเพื่อประเมินว่ามีความเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งการสมัครครั้งนี้ ขอเชิญชวนบุคคลที่สนใจมาสมัคร โดยต้องมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ เช่น การมีใบอนุญาตนักบินพาณิชย์ตรี พร้อมวุฒิการศึกษาปริญญาตรี

ซึ่งที่ผ่านมา ส่วนตัวเห็นว่า นักบินหญิงมีความตั้งใจสูงมาก แต่ช่วงหลังต้องยอมรับว่าคนไม่ค่อยสนใจ และไม่ค่อยอยากเป็นนักบินหญิงเท่าที่ควร ไม่เหมือนรุ่น 1 รุ่น 2 ที่มีผู้สนใจอย่างคึกคัก และมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นนักบินหญิง ส่วนรุ่น 3 จะเปิดรับสมัคร ถึงวันที่ 5 เม.ย.นี้ ทั้งนี้ผู้ที่ผ่านคัดเลือกจะได้บรรจุเป็น ข้าราชการสังกัดกองทัพอากาศและทำการบินร่วมกับฝูงบิน 6 ก่อนที่จะไปที่อื่นต่อไป

ทั้งนี้ รุ่นนี้ถือเป็นรุ่นสุดท้ายของโครงการแรก แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเลิกล้มโครงการ ทั้งนี้ต้องอยู่ที่การศึกษาถึงผลดี ผลเสียของการมีนักบินหญิง รวมถึงผลการปฏิบัติต่างๆที่ผ่านมาและผลงานของนักบินหญิงเองว่าทำได้ดีขนาดไหน เพื่อพิจารณาว่าจะรับเพิ่มต่อไปหรือไม่ แต่ที่ผ่านมาก็ถือว่า เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีว่ากองทัพอากาศไทยมีระบบมาตรฐานอย่างนานาชาติ เพราะชาติที่เจริญแล้ว ก็มีนักบินหญิงเคียงคู่กับนักบินชาย

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์