เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ผบ.ทสส.ยันคดีเมยคืบจ่อสรุปผลชี้ปรับธำรงวินัยใกล้เสร็จลุยช่วยใต้

#ผบ.ทสส.ยันคดีเมยคืบจ่อสรุปผลชี้ปรับธำรงวินัยใกล้เสร็จลุยช่วยใต้

5 December 2017
664   0

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยัน สอบนักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตคืบหน้ามากแล้ว คาดสรุปผลได้เร็วๆนี้ ตั้ง คกก. ปรับปรุงธำรงวินัยให้เหมาะสมสถานการณ์ เร่งช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้

Inn-พล.อ.ธรไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด กล่าวถึงความคืบหน้าในการติดตามเหตุการณ์ นตท.ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารที่เสียชีวิต ว่า มีความคืบหน้าไปมาก ในการนำนักเรียนเตรียมทหารที่อยู่ในเหตุการณ์มาให้ข้อมูลเกือบครบถ้วนแล้ว จะได้ผลสรุปเร็วๆนี้ ส่วนการเชิญพ่อแม่ นตท.ภคพงศ์ ได้เชิญมาแต่ต้นอยู่แล้ว
ส่วนการปรับปรุงการธำรงวินัยในการฝึกช่วงนี้ดำเนินการไปถึงไหนแล้วนั้น พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า คณะกรรมการได้ประชุมร่วมกับเหล่าทัพเรียบร้อยแล้ว ได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาชุดหนึ่ง มีคณะกรรมการขึ้นมาดูรายละเอียดต่างๆ ว่าอะไรต้องปรับปรุงให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งเมื่อเสร็จสิ้นเรียบร้อยแล้วก็จะรายงานตนเอง และจะแล้วเสร็จเร็วๆ นี้

พล.อ.ธารไชยยันต์ ยังกล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้ ว่า ขณะนี้มีหน่วยบัญชาการทหารพัฒนาเข้าช่วยเหลืออยู่ โดยมีกองทัพภาค 4 รับผิดชอบในส่วนของพื้นที่ภาคใต้ และมีส่วนกลางเข้าไปช่วยเหลือสมทบ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในแผนงานและจะบูรณาการร่วมกับหน่วยงานอื่น เพื่อลดความซ้ำซ้อนและสามารถให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนเข้าถึงความช่วยเหลือได้จริง

ส่วนประชาชนที่ถูกตัดขาดจะช่วยเหลืออย่างไรนั้น พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า ตอนนี้มีแผนสำรวจและมีการจัดส่งเรือไปพื้นที่ห่างไกล รวมถึงมีเครื่องมือหนักในการเข้าช่วยเหลือประชาชน

ตร.รอผลชันสูตรศพน้องเมยรอบ2ก่อนสรุปสำนวน

พ.ต.อ.นิพนธ์ พานิชเจริญ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรนครนายก เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ของ นายภคพงศ์ ตัญกาญจน์ หรือ น้องเมย นักเรียนเตรียมทหารชั้นปีที่ 1 ว่า ขณะนี้ในส่วนของพยานได้สอบปากคำครบทั้งหมดแล้ว โดยเหลือเพียงรอผลการผ่าชันสูตรรอบที่ 2 จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม มาประกอบสำนวนคดีเท่านั้น

โดยขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินคดีอาญากับบุคคลใด เนื่องจากต้องรอผลการตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตและหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ อย่างละเอียดก่อน พร้อมยืนยันไม่หนักใจในการทำคดีเนื่องจากตำรวจยึดตามพยานหลักฐานข้อเท็จจริงที่ปรากฏ

สำนักข่าววิหคนิวส์