เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #”ผบ.ทร” สั่งตรวจสอบ กรณี”นักเรียนRecon รบพิเศษ นย.” บาดเจ็บ จนต้องออกจากการฝึก

#”ผบ.ทร” สั่งตรวจสอบ กรณี”นักเรียนRecon รบพิเศษ นย.” บาดเจ็บ จนต้องออกจากการฝึก

20 November 2017
1111   0

พลเรือตรี บ.” นอกราชการ บิดา ไม่พอใจ บุก กองพัน โวย ด่า ยึดปืน M4 พังแท่น รีคอน/ แผนกรบพิเศษ แจง ซี่โครงหัก จากการฝึก ไต่เชือก พลาดตกลงมากระแทก ไม่ใช่เกิดจากการถูกซ่อม ในการฝึก หรือ ถูกฝึกหนักนอกกรอบ/ขณะที่ Recon Man ตบเท้าให้กำลังใจ ครูฝึกพลเรือเอก นริส ประทุมสุวรรณ ผบ.ทร. ได้สั่งการให้ มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี 

“เรือตรี ตถาพร บวรสุวรรณ” นักเรียนรบพิเศษ กองพันลาดตระเวณ สะเทินน้ำสะเทินบก นาวิกโยธิน หรือที่รู้จักกันดี ในนาม หลักสูตร Recon ต้องออกจากการฝึก เพราะบาดเจ็บ ซี่โครงหัก จนทำให้ “พลเรือตรี บ” นายทหารเรือนอกราชการ ที่เป็นบิดา ไปพอใจ บุกไปที่หน่วย ที่สัตหีบ ด่า และข่มขู่ ครูฝึก และทำลายสิ่งของ รวมทั้งยึดปืน M4 ของหน่วยไปด้วย เมื่อวานนี้โดยเฉพาะการบาดเจ็บ ซี่โครงหัก

โดยให้ตรวจสอบ ขัอมูลทั้ง2 ฝ่ายและรอบด้านทั้งนี้ แผนกวิชารบพิเศษ ออกชี้แจงทางเพจว่า การที่ ซี่โครงหัก เกิดจากการฝึก ไต่เชือก พลาดตกลงมากระแทก ไม่ใช่เกิดจากการถูกซ่อม ในการฝึก หรือ ถูกฝึกหนักนอกกรอบ แต่อย่างใด โดยเป็นการตรวจบาดเจ็บ 2 ครั้ง ครั้งแรก แพทย์ ลงความเห็นให้ฝึกต่อได้ แค่กล้ามเนิ้อบริเวณซี่โครงอักเสบ แต่ต่อมาอีกครั้ง พบว่า ซี่โครงซี่ที่7-8 หัก กล้ามเนื้ออักเสบและ เป็นโรคลมแดด จนต้องเข้ารพ. และ ออกจากการฝึก

แต่การกระทำของ “พลเรือตรี บ.” ทำให้ อดีตนักเรียนRecon จาก ทั่วประเทศ และชายแดนใต้ มาร่วมตัวกัน ให้กำลังใจ ครูฝึก ที่หน่วย เมื่อเช้านี้่

หลังจาก รับทราบพฤติกรรมของ พลเรือตรี คนดังกล่าว โดยเฉพาะ ในหลายประเด็นที่ไม่ได้เป็นข่าว

โดยครูฝึกยืนยันที่จะ คงการฝึกหลักสูตรที่เข้มข้นนี้ ต่อไป

ที่มา:วาสนา นาอ่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์