ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ผบ.ทบ. รับไม่ชัด  !! ปูอยู่ในรถที่หนี

#ผบ.ทบ. รับไม่ชัด  !! ปูอยู่ในรถที่หนี

14 September 2017
576   0

           “บิ๊กเจี๊ยบ” ยัน ทหาร-ตำรวจ ไม่ขัดแย้ง ไม่กั๊กข้อมูล แกะรอย”ยิ่งลักษณ์” ไม่โยนกันไป  แต่ประสานกันตลอด ชีตำรวจสามารถฟ้องร้องได้เลย ไม่ต้องให้ทหารฟ้อง เพราะใช้กฎหมายปกติ วอนสื่อเห็นใจ อย่าไล่บี้ถามมาก เหตุบางเรื่องยังไม่ชัดเจน

          พลเอกเฉลิมชัย กล่าวถึงการติดตาม อดีตนายกฯยิ่งลักษณ์  ว่า จากการติดตามการเดินทางไปของ รถต้องสงสัย ที่เชื่อว่า คุณยิ่งลักษณ์ นั่งไป นั้น ทางทบ.ได้มอบหมายให้กองกำลังบูรพา ติดตามใน2 ประเด็นคือ
          การตรวจสอบกล้องวงจรปิด ในทุกพื้นที่ตามแนวชายแดน และใช้การสืบสวนหาข้อมูลจากแหล่งข่าวต่างๆ ปัจจุปันไม่มีหลักฐานว่า คุณยิ่งลักษณ์ ใช้เส้นทางใดหลบหนี ตรงไหน ของตามขอบชายแดนอรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว  
          ทั้งนี้ข้อมูล ตรงกับที่พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ เดินทางออกจากกรุงเทพฯ แล้วไปเปลี่ยนรถที่ มีนบุรี  ก่อนมุ่งหน้า สู่ชายแดน อรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว 
          แต่ ด่านชายแดนปิดแล้ว ตั้งแต่2 ทุ่ม แต่ภาพปรากฏในวงจรปิด เวลาประมาณ4 ทุ่ม  
          แต่รถต้องสงสัยคันดังกล่าวนี้ ไม่ได้ผ่านด่านชายแดน ทั้งด่านถาวรและด่านผ่อนปรน ออกไป มีเพียงการใช้เส้นทางผ่านจุดตรวจตามถนนหลวงเข้าสู่เส้นทางในเมือง 

          ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดทุกเส้นทางแล้ว พบว่าไม่มีการใช้รถข้ามผ่านด่านถาวรข้าม ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน 
           แต่ที่ยังไม่อยากระบุว่า รถยี่ห้ออะไร รุ่นไหน หรือรายละเอียดอื่นได้. เนื่องจากเกี่ยวพันกับการติดตามและสอบสวนคนขับรถต้องสงสัย. และยืนยันว่าทางเจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายความมั่นคง และตำรวจติดตาม เรื่องนี้ตลอดเวลา 

          ส่วนการที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่านางสาวยิ่งลักษณ์ อยู่ในรถคันนั้นหรือไม่เพราะไม่มีภาพปรากฏ นั้น พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ มีการเตรียมการล่วงหน้า ที่จะหลบหนี  ก็คงจะไม่มีการเดินออกมาปรากฏตัวให้เห็นว่าใช้เส้นทางใดหลบหนี หรือแม้แต่การเดินขึ้นลงรถ งั้นเมื่อไม่เห็นตัวไม่เห็นรถ ที่นางสาวยิ่งลักษณ์นั่งอยู่ในนั้น ก็ไม่สามารถที่จะยืนยันได้ว่าใช้เส้นทางใด 
          พลเอกเฉลิมชัย  ยังขอร้องให้สื่อมวลชนอย่าเร่งสอบถามข้อมูล เพราะบางข้อมูลละเอียดอ่อน ต่อคดี และอยากให้เขียนข่าวให้ชัดเจน
           เมื่อถามว่าหากตำรวจและทหารทำงานประสานกันหรือไม่ เพราะตำรวจก็โยนให้ทหารส่วนทหารก็โยนให้ตำรวจ พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า ผมไม่ได้รับผิดชอบคดีนี้ โดยตรงเพราะถือเป็นคดีปกติ ตำรวจเป็นผู้รับผิดชอบ แต่ส่งคนไปทำงาน ไปทำงานด้วย จึงพยายามพูดที่จำเป็น  และขอให้ เข้าใจว่าทหารไม่ได้รับผิดชอบคดีนี้เป็นหน้าที่หลักแต่เป็นหน้าที่ของตำรว
          และยืนยันว่า ตำรวจสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีกับนางสาวยิ่งลักษณ์ได้เลยเพราะ สถานการณ์ลักษณะนี้เป็นการใช้กฎหมายตามปกติ ตำรวจสามารถฟ้องร้องดำเนินคดีได้เลยในเรื่องการหนีออกนอกประเทศ
          ทั้งนี้ ยืนยันว่าทางทหารได้ประสานข้อมูลรวมทั้งภาพวงจรปิดให้กับทางตำรวจหมดการประสานงานกันอยู่ในพื้นที่อยู่แล้ว

Cr: วาสนา นาน่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์