สกู๊ปข่าว » #ผบ.ตร.แฉ!! ฆ่ายกครัว8ศพกระบี่พฤติกรรมโจรใต้-ปล้นปืน

#ผบ.ตร.แฉ!! ฆ่ายกครัว8ศพกระบี่พฤติกรรมโจรใต้-ปล้นปืน

12 July 2017
782   0

               ผบ.ตร.ระบุ พฤติการณ์กลุ่มคนร้ายบุกฆ่ายกครัว 8 ศพ จ.กระบี่ คล้ายการก่อเหตุที่ชายแดนใต้ โดยปล้นเอารถและปืนของเหยื่อไปด้วย  เตรียมลงพื้นที่เร่งรัดคดีอีกครั้ง มั่นใจจับกุมตัวได้
 
         

สำนักข่าวไทย – 12 ก.ค.2560 พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ตรวจสอบคดีฆ่ายกครัวผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่  ได้แบ่งหน้าที่กันรับผิดชอบพร้อมจัดชุดปฏิบัติการไล่ล่าคนร้ายและสอบสวนหาพยานที่เกี่ยวข้อง เมื่อวานนี้(11ก.ค.) ที่ประชุมชุดสืบสวนสอบสวน พูดคุยถึงแผนประทุษกรรมของกลุ่มคนร้ายที่หลังก่อเหตุได้ปล้นรถยนต์และอาวุธปืนของผู้ใหญ่บ้านหลบหนีไปด้วย   รวมทั้งทำลายกล้องวงจรปิดและฮาร์ดดิสบันทึกข้อมูล ส่วนอาวุธปืนผู้ใหญ่บ้านที่พบในที่เกิดเหตุ ได้ส่งขึ้นมาตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 8 จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้ว เพื่อหาร่องรอย เก็บดีเอ็นเอ  รวมทั้งพิสูจน์ว่า คนร้ายใช้ปืนของผู้ใหญ่บ้านยิงคนในครอบครัวทั้ง 11 คนหรือไม่  แม้สันนิษฐานว่าน่าจะยิงเหยื่อด้วยปืนกระบอกเดียวกัน 
พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ยอมรับว่าพฤติการณ์คนร้ายที่ปล้นรถยนต์และอาวุธปืนของผู้ใหญ่บ้านไปหลังก่อเหตุ คล้ายกลุ่มก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนใต้ ส่วนจะเป็นการว่าจ้างคนร้ายพื้นที่ชายแดนใต้ขึ้นมาก่อเหตุหรือไม่ อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน ส่วนพยาน 3 ปากที่รอดชีวิตได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปคุ้มครองความปลอดภัย เนื่องจากเป็นพยานปากสำคัญที่อยู่ใกล้ชิดเหตุการณ์ โดย  1-2 วันนี้ จะไป จ.กระบี่ เพื่อเร่งรัดคดี   มั่นใจจับกุมผู้ก่อเหตุได้ คดีนี้นายกฯและรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงกำชับต้องจับกุมคนร้ายทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้
มีรายงานว่า ในการสืบสวนสอบสวนเจ้าหน้าที่ตั้งธงไว้ 4 ประเด็น คือ ปมขัดแย้งกับนักการเมืองท้องถิ่นระดับ นายก อบต.คนหนึ่ง, ข้อพิพาทสัมปทานโรงโม่หิน, ความขัดแย้งเรื่องบุกรุกที่ดิน ที่ผู้ใหญ่บ้าน ฟ้องไล่ที่ชาวบ้าน 8 รายและยาเสพติด.