ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ผบ.ตร.เชื่อว่างบึ้มซ้ำ..!! จ้องลดความน่าเชื่อถือตร.

#ผบ.ตร.เชื่อว่างบึ้มซ้ำ..!! จ้องลดความน่าเชื่อถือตร.

30 May 2017
524   0


เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 30 พฤษภาคม ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบไปป์บอมบ์ ใกล้สถานีรถไฟใต้ดินศูนย์วัฒนธรรม ถนนรัชดาภิเษก เขตห้วยขวาง ว่า สั่งการให้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มหาถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ สั่งการให้ปิดกั้นพื้นที่เพื่อหาหลักฐานแล้ว ขอเวลาให้หน่วยตรวจสอบและเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ไปตรวจสอบก่อน ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นระเบิดชนิดใด อานุภาพ ลักษณะประกอบระเบิดอย่างไร และถูกนำมาวางตั้งแต่เมื่อใด เป็นของเก่าทิ้งไว้ หรือตั้งใจวาง จุดประสงค์ใด เรื่องนี้ขอเวลาหน้าที่ตรวจสอบก่อน เดี๋ยวพูดไปตอนนี้ก็หาว่าตำรวจไปวางเอง
ผบ.ตร.กล่าวต่อว่า ได้รับรายงานการตรวจสอบในเบื้องต้นว่าเป็นระเบิดไปป์บอมบ์ มีเกลียวหัวท้าย ท่อโลหะ ยาว 8 นิ้ว ลักษณะแบบนี้ก็เคยเจอ ระเบิดที่ราชประสงค์ก็เป็นแบบนี้ แต่ขอเวลาตรวจดูข้างในว่ามีสะเก็ดแบบใด บอลแบริ่งหรือ ตะปู หรือไม่ ดินเทา ดินระเบิดแบบใด พวกนี้ตรวจได้อยู่แล้ว หากมีความเชื่อมโยงกับเหตุระเบิด3จุดก่อนหน้านี้ จะรวมเป็นคดีเดียวกัน แต่ตอนนี้ยังไม่ใช่ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์ทราบเสียก่อน ระเบิดแบบนี้เคยพบหลายที่ ที่มีนบุรีก็มี
พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวถึงกรณีที่พยานระบุว่ามีกลุ่มผู้ต้องสงสัย2ราย ขี่รถจักรยานยนต์ แสดงพิรุธ ในจุดเกิดเหตุว่า สั่งการตรวจสอบตามขั้นตอนการสืบสวนสอบสวนอยู่แล้ว ว่ามาทำอะไร จากไหน เกี่ยวข้องหรือไม่ อย่างไรก็ตามคนที่มาวางไปป์บอมบ์ ขออย่าเป็นพวกอีแอบแล้วกัน คือพวกที่สร้างสถานการณ์ ไม่เปิดเผยตัว ดูแล้วเหมือนต้องการก่อความวุ่นวาย หวังดิสเครดิตตำรวจ โดยเฉพาะตนกับ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ที่ทุกวันนี้ออกมาพูดมาก เขาอาจจะอยากดิสเครดิตก็ได้ ทั้งนี้การข่าวของตำรวจไม่พบสัญญาณว่าจะมีเหตุอีก การข่าวไม่ได้แย่ ทำอยู่ตลอด พื้นที่กทม.กว้างใหญ่ไพศาล คนที่พยายามก่อเหตุก็ทำได้ พยายามป้องกันอย่างถึงที่สุด อยากให้มั่นใจ แต่จะพูดว่าไม่มี เกิดลูกที่ 5 ที่ 6 หากมีขึ้นมาตนก็เสียคน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจระวังรักษาความปลอดภัยชีวิตทรัพย์สินของประชาชนอย่างเต็มที่