เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวัง“ทักษิณ” ไลฟ์สดผ่านโซเชียล

#ผบ.ตร.สั่งเฝ้าระวัง“ทักษิณ” ไลฟ์สดผ่านโซเชียล

25 August 2017
821   0

        ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับเจ้าหน้าที่ยังเฝ้าระวังพฤติกรรมการเคลื่อนไหวของกลุ่มแกนนำ และ เครือข่ายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ หลังพบว่านายทักษิณ อาจจะไลฟ์สดผ่านทางโซเชียลมีเดีย

ข่าวช่อง8 – พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กำชับเจ้าหน้าที่ยังเฝ้าระวังพฤติกรรมการเคลื่อนไหวของกลุ่มแกนนำ และ เครือข่ายของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ หลังพบว่านายทักษิณ อาจจะไลฟ์สดผ่านทางโซเชียลมีเดีย โดยยืนยัน ตำรวจจะสามารถควบคุมดูแลสถานการณ์ได้

สำหรับการรักษาความปลอดภัย ตำรวจจะเน้นวางแผนการรักษาความปลอดภัยที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ให้ครอบคลุมมากที่สุด เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์และยอมรับว่า การข่าวพบมีการชักชวนมวลชนเดินทางเข้ามาให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ประมาณหลักพันคน และย้ำว่า ตำรวจประเมินการข่าวทุกมิติ ทั้งก่อนและหลังการอ่านคำพิพากษา เนื่องจากไม่ทราบผลการตัดสินล่วงหน้า ทำให้ต้องจับตาความเคลื่อนไหวของจำเลยในคดีนี้เพื่อป้องกันการเดินทางออกนอกประเทศ หลังอ่านคำพิพากษา

ส่วนที่บริเวณหน้าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองขณะนี้ เจ้าหน้าที่ได้นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณทางเดินและด้านหน้าแล้ว

ส่วนที่จังหวัดลำปาง ทหารตำรวจตรวจออกตรวจเข้มสถานีโดยสาร และตั้งจุดตรวจความมั่นคงตรวจค้นอาวุธสิ่งของผิดกฎหมายและป้องกันกลุ่มมวลชน ขนคนเดินทางเข้ากทม.เพื่อให้กำลังใจนางสาวยิงลักษณ์ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรีที่ศาลจะมีคำตัดสินในคดีรับจำนำข้าว

ที่จังหวัดนครราชสีมา เจ้าหน้าที่ สนธิกำลังตั้งด่านความมั่นคง 12 จุด สกัดม็อบเชียร์นางสาวยิ่งลักษณ์ ขณะที่ พลตำรวจตรีสุภากร คำสิงห์นอก ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งวางมาตรการป้องปราม เหตุร้ายโดยจัดกำลังเฝ้าระวังสถานที่ราชการและสถานที่ตั้งสาธารณูปโภค เช่น สถานีส่งจ่ายกระแสไฟฟ้า สถานีรถไฟ สถานีขนส่ง สถานีบริการเชื้อเพลิงและย่านการค้าสำคัญ

สำนักข่าววิหคนิวส์