ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ผบ.ตร.ขออย่ารีบสรุปเปรมชัยหลุดคดีเสือดำยึดพยาน-ไม่ชัด5มีค.พบตร.

#ผบ.ตร.ขออย่ารีบสรุปเปรมชัยหลุดคดีเสือดำยึดพยาน-ไม่ชัด5มีค.พบตร.

24 February 2018
780   0

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน คดีนายเปรมชัย ล่าเสือดำ ยังไม่ฟันธง และยังไม่หลุดคดีตามกระแส วอนสื่ออย่าด่วนสรุป ย้ำ ดำเนินการตามพยานหลักฐาน

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่าจากกระแสกรณี ผู้ร้องทุกข์ได้ถอนการแจ้งข้อกล่าวหา นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลี่ยนไทย ไม่เข้าข่ายฆ่าเสือดำ หรือ ไม่เข้าข่ายข้อหาทารุณกรรมสัตว์ ตาม พ.ร.บ.ป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ นั้น ขณะนี้ ยังไม่ฟันธงและสรุปแต่อย่างใด ซึ่งการตั้งข้อกล่าวหานั้น ยืนยันเป็นไปตามพยานหลักฐาน ถ้านายเปรมชัยผิดจริงก็ไม่ละเว้น และจะต้องถูกดำเนินคดีไปตามกฎหมาย

พร้อมกับวอนสื่อต่างๆ อย่านำเสนอข่าวออกไปก่อน เพราะจะทำเกิดความสับสนแก่สังคม อีกทั้ง นายเปรมชัย ถูกตั้งข้อกล่าวหาหลายคดีที่เกี่ยวกับการลักลอบเข้าไปล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก และคดีมีความคืบหน้าในการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้มีความชัดเจนมากขึ้น ซึ่งกระบวนการสอบสวน ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุ ไม่ทราบชัดเจน ว่า นายเปรมชัย จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ครั้งที่ 2 ในวันที่ 5 มี.ค. 61 เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ หรือไม่ และไม่ตอบ นายเปรมชัย ยังอยู่ในประเทศ หรือเดินทางออกนอกประเทศ เพื่อหลบหนีคดีไปแล้วหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวไม่ได้รับการติดต่อหรือยกหูคุยโทรศัพท์กับนายเปรมชัยโดยตรงในช่วงนี้แต่อย่างใด

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์