ข่าวประจำวัน » #’ผกก.หนุ่ย’ส่อผิดม.157 เอาเวลาราชการเป็นพ่อบ้านปกป้องคนร้ายที่หลบหนีอย่างเปิดเผย

#’ผกก.หนุ่ย’ส่อผิดม.157 เอาเวลาราชการเป็นพ่อบ้านปกป้องคนร้ายที่หลบหนีอย่างเปิดเผย

29 September 2017
868   0

“ผกก.หนุ่ย” ส่อผิด ม.157 ละเลยปฏิบัติหน้าที่ เอาเวลาราชการไปแสดงตัวเป็นพ่อบ้าน “ปู” ผู้ต้องหาหนีคดีอาญา ศุกร์ที่ 29 กันยายน 2560 เวลา 09.25 น.

จากกรณีเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อม “หมายค้น” เข้าบุกตรวจค้นบ้านพัก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยก่อนเข้าทำการตรวจค้นบ้าน ปรากฏว่า พ.ต.อ.วทัญญู วิทยผโลทัย หรือ “ผกก.หนุ่ย” ผกก.ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ได้ออกมาแสดงตัวเป็น “พ่อบ้าน” พร้อมขอตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ที่จะเข้าไปค้นบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ จนหลายคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 29 ก.ย. แหล่งข่าวจากหน่วยงานด้านความมั่นคง เปิดเผยกับ “เดลินิวส์ออนไลน์” ว่า เรื่องนี้มีการพูดถึงความเหมาะสมที่ ผกก.หนุ่ย เข้าไปตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยอ้างว่ากลัวจะมีการนำของต้องห้ามเข้ามาในบ้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งทาง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ที่นำกำลังไป ก็ไม่ได้ขัดข้อง อยากจะค้นตัวก็ให้ค้น อย่างไรก็ตาม มีการมองว่า ผกก.หนุ่ย อาจเข้าข่ายละเลยการปฏิบัติหน้าที่ ผิดมาตรา 157 หรือไม่ เพราะตอนนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ตกเป็นผู้ต้องหาแล้ว แต่ ผกก.หนุ่ย กลับนิ่งเฉย หนำซ้ำยังมาทำหน้าที่พ่อบ้านของคนที่มีคดีอีก ความจริง พ.ต.อ.วทัญญู น่าจะกลับไปรายงานตัวที่ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ศูนย์พัฒนาข่าวกรอง บก.สันติบาล ต้นสังกัด แทนที่จะมาทำหน้าที่พ่อบ้านของผู้ต้องหาหนีคดีอาญาในเวลาราชการแบบนี้” แหล่งข่าวกล่าว

อ่านต่อที่ : https://www.dailynews.co.th/crime/601347

สำนักข่าววิหคนิวส์