เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ป.ป.ส.รู้ตัวแล้วคนขายยาให้เสกโลโซ เร่งสืบสวนทางลับให้ชัดเจน ก่อนจับกุม

#ป.ป.ส.รู้ตัวแล้วคนขายยาให้เสกโลโซ เร่งสืบสวนทางลับให้ชัดเจน ก่อนจับกุม

4 January 2018
980   0

การขยายผลสอบกลุ่มขบวนการที่ขายยาเสพติดให้ “เสก” ล่าสุด เลขาธิการ ป.ป.ส. รู้ข้อมูลแล้ว และรอความชัดเจนก่อนนำกำลังเข้าจับกุม

เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. ศิรินทร์ญา สิทธิชัย บอกว่า ยาเสพติดที่นักร้องดังใช้น่าจะเป็นยาไอซ์ หรือยาอี ที่เสพกันในกลุ่มคนมีฐานะ ขณะนี้ปปส.กำลังตรวจสอบเส้นทางผู้ค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ว่าใครนำมาขายให้ “เสก โลโซ” ซึ่งมีข้อมูลอยู่บ้างแล้ว กำลังเร่งสืบสวนในทางลับ ให้ชัดเจนก่อนดำเนินการจับกุม

คุณศิรินทร์ยา ย้ำว่า กรณีของ เสก ไม่เข้าหลักเกณฑ์ตามประกาศสำนักงาน ป.ป.ส. เรื่อง การนำตัวผู้ต้องสงสัยเข้ารับการบำบัดฟื้นฟู และการประเมินเป็นผู้ผ่านการบำบัดฟื้นฟู ตามประกาศ เพราะเคยตรวจพบสารเสพติดและเข้าบำบัดมาแล้วเมื่อปี 2554 และตรวจพบซ้ำอีกในครั้งนี้ อีกทั้งครั้งนี้ยังมีคดีอาญาอื่นร่วมด้วย เช่น คดียิงปืนขึ้นฟ้า และพกพาอาวุธปืน

ในชั้นนี้ตำรวจจะแจ้งข้อหาในความผิดฐานเสพยาเสพติด ซึ่งมีโทษจำคุก 6 เดือน ถึง 3 ปี ปรับเป็นเงิน 10,000-60,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 108 จะให้เป็นดุลยพินิจของเจ้าพนักงาน กรณีตรวจพบสารเสพติดครั้งแรก และไม่มีคดีร้ายแรงอื่นติดมาด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณเดือน ธ.ค.2554 หรือประมาณ 6 ปีก่อน เสก โลโซ เคยถูกอดีตภรรยาออกมาแฉพฤติกรรม พร้อมภาพกำลังเสพยาเสพติดมาแล้ว// จนกลายเป็นเรื่องวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง กระทั่งออกมายอมรับว่ามีการเสพยาเสพติดจริง จากนั้น เสก โลโซ เข้าให้ข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการปราบปรามยาเสพติด และเข้ารับการบำบัด เนื่องจากเข้าข่ายผู้เสพ จนต้องเข้ารับการบำบัดการติดยาที่สถาบันธัญญารักษ์

ขณะนั้นแพทย์ที่ทำการบำบัด ได้ให้ความเห็นว่ามีการใช้ยามานานหลายปีจนประสาทหลอน ทำลายร่างกาย / อารมณ์ / จิตใจ ขั้นรุนแรง กระทั่งในปี 2555 อาการของ “เสก” ดีขึ้นตามลำดับ และกลับมาอยู่กับครอบครัวได้อีกครั้ง

ครั้งนั้น เสก โลโซ เคยบอก เอาไว้ว่า รู้สึกดีใจที่แฟนคลับยังให้โอกาส โดยเฉพาะเยาวชนที่ให้กำลังใจ จะขอเป็นตัวอย่างที่ดี สิ่งที่ผิดพลาดมาขอให้ผ่านพ้นไป อย่าทำสิ่งไม่ดี

ในเดือนเมษายน 2559 “เสก โลโซ” เคยถูกดำเนินคดีฐานทำร้ายร่างกายสาวหล่อ คนสนิทของอดีตภรรยา จนได้รับบาดเจ็บ และถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล กระทั่งศาลพิพากษาจำคุก 2 ปี 6 เดือน ปรับเป็นเงิน 4,000 บาท แต่รับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือ 2 ปี และให้รอลงอาญา พร้อมให้ทำงานบริการสังคม 3 ครั้ง จ่ายค่าเสียหายให้คู่กรณี 500,000 บาท.

Cr.nation

สำนักข่าววิหคนิวส์