ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ป.ป.ช.เตรียมประชุม เรียกพล.อ.ประวิตร แจงปมนาฬิกาหรูด้วยตัวเองหรือไม่

#ป.ป.ช.เตรียมประชุม เรียกพล.อ.ประวิตร แจงปมนาฬิกาหรูด้วยตัวเองหรือไม่

20 March 2018
568   0

ประธาน ป.ป.ช. ย้ำ เร่งสอบปมนาฬิกาหรู มั่นใจเจ้าหน้าที่ทำให้กระจ่าง ตอบสังคมได้ ด้าน เลขา ป.ป.ช. สั่งเร่งสรุปสำนวนเบื้องต้นเข้าที่ประชุม เพื่อหารือว่าต้องเชิญ พล.อ.ประวิตร มาให้ถ้อยคำเองหรือไม่

ประธาน ป.ป.ช. พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ บอกความคืบหน้าการสอบข้อเท็จจริงการครอบครองนาฬิกาหรู 25 เรือนของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า ป.ป.ช.ได้เร่งรัดตรวจสอบเรื่องนี้มาโดยตลอด เพราะเข้าใจดีว่าอยู่ในความสนใจของสังคม มั่นใจเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเรื่องนี้ ให้เกิดความกระจ่าง และตอบคำถามสังคมได้


แฟ้มภาพ

ด้าน เลขาธิการ ป.ป.ช.วรวิทย์ สุขบุญ บอกว่า พล.อ.ประวิตร ได้ส่งหนังสือชี้แจงมาล่าสุด จำนวน 38 แผ่น มีรายละเอียดของนาฬิกาหรูทั้ง 25 เรือนครบถ้วน แต่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวน ยังตรวจสอบไม่เสร็จสมบูรณ์ เพราะพยาน 2 รายที่มีความเกี่ยวข้องกับนาฬิกาหรู ยังไม่ได้เข้าให้ปากคำ


แฟ้มภาพ

อีกทั้งบริษัทผู้จำหน่ายนาฬิกาหรูบางราย ก็ยังไม่ได้นำหลักฐานส่งให้กับ ป.ป.ช. จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สรุปรายละเอียดเบื้องต้น นำเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชุดใหญ่ เพื่อให้พิจารณาในสัปดาห์หน้า และจะนำความคิดเห็นของที่ประชุม มาพิจารณาเพิ่มเติมว่า จะต้องเรียกสอบพยานเพิ่มเติม หรือต้องเชิญพล.อ.ประวิตรมาชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่

Cr.nationtv

สำนักข่าววิหคนิวส์