เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ป.ป.ช.ชี้มูลแล้ว ! ดำรงค์ พิเดช ขนจนท.กรมอุทธยาน ร่วมม็อบเสื้อแดงปี55 กว่า2,500คน

#ป.ป.ช.ชี้มูลแล้ว ! ดำรงค์ พิเดช ขนจนท.กรมอุทธยาน ร่วมม็อบเสื้อแดงปี55 กว่า2,500คน

4 April 2022
530   0

 

มติ “คณะกรรมการ ป.ป.ช.” ชี้มูลความผิด “ดำรงค์ พิเดช” กรณีอนุมัติค่าใช้จ่ายโครงการฝึกอบรบจริยธรรมสำหรับเจ้าหน้าที่ “กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช” จำนวน 2,500 คน เมื่อวันที่ 7-16 มิ.ย.2555 ที่วัดพระธรรมกาย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และมีการศึกษาดูงานเกี่ยวกับการบริหารและจัดการสัตว์ป่า ที่สวนสัตว์ดุสิต โดยเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ “นปช.” ซึ่งพบว่า มีการนำเจ้าหน้าที่ของกรมอุทยานฯ เข้าร่วมในการชุมนุมของ นปช. ด้วย
.
เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. “นิวัติไชย เกษมมงคล” เผยว่า การอบรมที่วัดธรรมกาย แต่มาดูงานสวนสัตว์ดุสิต เป็นการอนุมัติโครงการอย่างเร่งรีบ และมีการเข้าร่วมกับกลุ่มผู้ชุมนุม ที่หน้าอาคารรัฐสภา
.
ตามสำนวนการไต่สวนของ “คณะกรรมการ ป.ป.ช.” ให้ไต่สวนข้อเท็จจริงตามที่ฝ่ายเลขานุการนำเสนอ และให้เพิ่มเติมการไต่สวน สอบปากคำอดีต ส.ว. 3 คน ดังนี้
.
1.วันชัย สอนศิริ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา
2.ตวง อันทะไชย อดีตประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา
3.นริศ ขำนุรักษ์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการ การที่ดิน ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา
และสอบปากคำ อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติฯ มโนพัศ หัวเมืองแก้ว
.
“คณะกรรมการ ป.ป.ช.” ได้ขอทราบข้อเท็จจริงและเอกสารที่เกี่ยวข้องจากสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน ว่าเคยได้รับเรื่องร้องเรียน และมีการตรวจสอบหรือไม่ และผลการตรวจสอบเป็นประการใด
.
รวมถึงไต่สวนข้อเท็จจริง โดยสอบปากคำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องของกรมอุทยานฯ และขอเอกสารประวัติการรับราชการ หรือ ก.พ.7 ของผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คน จากกรมอุทยานฯ
.
คดีนี้ ดำรงค์ ถูกกล่าวหาพร้อมกับพวก 2 ราย คือ อดีตรองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เริงชัย ประยูรเวช / และ อดีตผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง กรมอุทยานฯ ธนโรจน์ โพธิสาโร
——————————-