ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ป่วนบึ้ม!! ลอบกดระเบิดแสวงเครื่องขณะที่รถทหารพรานแล่นผ่าน

#ป่วนบึ้ม!! ลอบกดระเบิดแสวงเครื่องขณะที่รถทหารพรานแล่นผ่าน

19 October 2017
521   0

 19 ต.ค.60 ร.ต.อ.สัณฐิติ ทองจันทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุรถยนต์บรรทุก 6 ล้อของเจ้าหน้าที่ทหารสังกัด กรมทหารพรานที่ 48 ถูกคนร้ายลอบจุดชนวนระเบิดดักสังหาร 

ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าริมถนนช่วงรอยต่อระหว่างเขตเทศบาล ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี กับ บ้านต้นไม้สูง หมู่ 2 ต.ปะลุรู จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภักดี ปรีชาชน ผกก.สภ.สุไหงปาดี , นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี , เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดปฏิบัติการพิเศษตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครองจำนวนหนึ่งเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

▪Naewna■ – เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุเป็นโคนเสาไฟฟ้าริมถนน ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิด ทำให้ได้รับความเสียหายเล็กน้อย และมีซากเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊ซปิกนิก หนัก 20 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และพงหญ้ารกทึบริมทาง


…..■ส่วนรถยนต์กระบะ 6 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่สีเขียว ทะเบียน 80-5678 นราธิวาส ซึ่งเป็นของสังกัดกรมทหารพรานที่ 48 ไม่ได้รับความเสียหาย มีเพียงคราบร่องรอยของดินกระเด็นติดที่บริเวณกระจกหน้า และกระจังหน้าของรถเท่านั้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดไว้ยังที่ว่าการอำเภอสุไหงปาดี


…..■จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.อ.นคเรศ ตุนาคุน ซึ่งเป็นพลขับรถยนต์คันดังกล่าว ได้ขับรถยนต์ออกจากกรมทหารพรานที่ 48 อ.เจาะไอร้อง มาพร้อมกับเพื่อนทหารรวม 2 นาย เพื่อมารับ อส.ประจำที่ว่าการ อ.สุไหงปาดี อีก 4 นาย รวมเป็น 6 นาย เพื่อเดินทางไปรับสิ่งของพระราชทานของจิตอาสาเฉพาะกิจที่ศาลากลาง จ.นราธิวาส เพื่อนำไปมอบให้กับทาง อ.สุไหงปาดี เพื่อนำไปมอบให้กับกลุ่มจิตอาสาเฉพาะกิจอีกทอดหนึ่ง 

จากนั้นเมื่อทุกคนช่วยกันขนสิ่งของพระราชทานขึ้นรถเป็นที่เรียบร้อย ส.อ.นคเรศ ได้ขับรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ออกจากศาลากลาง จ.นราธิวาส เพื่อมุ่งหน้าสู่ อ.สุไหงปาดี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้า จนเกิดระเบิดขึ้น ก่อนที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ทหารจะแล่นผ่านประมาณ 5 เมตร จึงทำให้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
…..■เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่เกี่ยวพันกับเหตุการณ์คนร้ายบุกยิงจุดตรวจประชารัฐสามัคคีในพื้นที่หมู่ 3 ต.ปะลุรู อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ในช่วงคืนที่ผ่านม

สำนักข่าววิหคนิวส์