เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ป่วนนอกสภา ! แก๊ง112 ชวนโหวตไม่ไว้วางใจรัฐบาล ไผ่ อ้างเป็นความหวัง

#ป่วนนอกสภา ! แก๊ง112 ชวนโหวตไม่ไว้วางใจรัฐบาล ไผ่ อ้างเป็นความหวัง

17 July 2022
279   0

 

 

กลุ่มราษฎร เตรียมจัดกิจกรรม “ลงมติประชาชนอภิปรายไม่ไว้วางใจประยุทธ์” เปิดจุดโหวตสำหรับประชาชนใน 34 จังหวัด 140 จุดลงมติ ทั่วประเทศในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2565 นี้ เพื่อนำคะแนนเสียงที่ประชาชนร่วมโหวตมานับแบบขานคะแนนที่หน้ารัฐสภา ในกิจกรรมแคมป์ปิ้งฟังอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ด้วย

จตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน ให้สัมภาษณ์กับ The Reporters ระบุว่า การอภิปรายที่ผ่านมาประชาชนเคยได้ฝากความหวังไว้กับผู้แทนในการโหวตไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่เห็นได้ว่าบริหารงานได้ล้มเหลวแล้วต้องผิดหวังเพราะสภาก็ยังโหวตผ่านให้ทำหน้าที่ต่อ แต่ในฐานะประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยเราต้องไม่หมดหวัง ต้องมีความหวังในทุกการต่อสู้ กิจกรรมในวันพรุ่งนี้ออกแบบมาเพื่อให้ประชาชนได้ใช้อำนาจทางตรงส่งเสียงไปยังรัฐบาลและ ส.ส. ในสภา ว่าประชาชนยังไว้วางใจหรือไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์และผองเพื่อน เชื่อว่าการแสดงออกทางการเมืองครั้งนี้จะส่งสัญญาณให้รัฐบาล ส.ส. ได้เห็นเจตจำนงที่แท้จริงของประชาชนจากการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดนี้

กิจกรรมในครั้งนี้ดำเนินการโดยอาสาสมัครและเครือข่ายของกลุ่มราษฎรจากทั่วประเทศที่อาสาเปิดจุด เปิดกล่องลงมติ ในวันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม และส่งบัตรลงคะแนนมาร่วมในกิจกรรม “แคมป์ปิ้งฟังสภา จับตาไม่ไว้ใจประยุทธ์” ในวันที่ 19-23 กรกฎาคมนี้ ที่สัปปายะสภาสถาน รัฐสภา และจะนับคะแนนดังกล่าวในวันที่ 23 ก่อนการลงมติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรด้วย

ประชาชนสามารถตรวจสอบจุดทำกิจกรรมลงมติดังกล่าว