ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ปูโผล่ศาล!!แถลงปัดทุจริตจำนำข้าว

#ปูโผล่ศาล!!แถลงปัดทุจริตจำนำข้าว

1 August 2017
707   0

          ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาขึ้นศาลฯแถลงปิดคดีข้าวนัดสุดท้าย มีแกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมมวลชนเสื้อแดง รอให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ดูแลความเรียบร้อยเข้มงวด


                  1 ส.ค.60 บริเวณหน้าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ล่าสุด นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตามที่ศาลฯ นัดแถลงปิดสำนวนคดีด้วยวาจา ในคดีปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ตามที่อัยการสูงสุดเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง เป็นไปอย่างคึกคัก โดยยังคงมีมวลชน มาให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ตามปกติ แต่มีจำนวนมากเป็นพิเศษ ซึ่งมากกว่าเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ที่เป็นวันไต่สวนพยานในคดีนี้นัดสุดท้ายด้วย ด้านคณะกรรมการบริหารพรรค แกนนำ และสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางมาให้กำลังใจ อดีตนายกรัฐมนตรี ด้วย


                         ส่วนบรรยากาศการรักษาความปลอดภัยรอบศาลฎีกาฯ เป็นไปด้วยความเข้มงวดตามปกติ แต่เพิ่มความเข้มข้นมากขึ้นเป็นพิเศษ เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง และกำลังเสริมจากตำรวจนครบาลพื้นที่ต่างๆ รวมไปถึงกองร้อยน้ำหวาน มาตรึงกำลังดูแลความสงบเรียบร้อย และรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบ และภายในศาลจะมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคอยรักษาการณ์ตามจุดเข้าออก และบริเวณหน้าห้องพิจารณาคดี


                  ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กล่าวว่า ขอขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนที่ได้เสนอข่าวตนมาจนถึงวันนี้ ซึ่งเป็นวันสุดท้าย ในการแถลงปิดคดี และขอขอบคุณประชาชนที่มาให้กำลังใจทุกครั้งที่ตนมาสู้คดี อย่างไรก็ตามตนมีความพร้อมในการแถลงปิดคดีด้วยวาจา ซึ่งจะได้เข้าไปชี้แจงในชั้นศาลในเรื่องของความบริสุทธิ์ว่าตนไม่ได้ทุจริต นอกจากนี้โครงการรับจำนำข้าวเป็นโครงการที่มีประโยชน์ ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง อีกทั้งจะชี้แจงว่าสิ่งที่ที่ตนได้รับมาตั้งแต่ชั้น ป.ป.ช. ไม่เปนธรรมอย่างไรบ้าง

 สำนักข่าววิหคส์นิวส์ รายงาน