ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #ปูพงษ์สิทธิ์เซ็งหลังโจ๋เมืองรถม้าตีกันเละคาเวทีคอนเสิร์ตจนต้องยกเลิก

#ปูพงษ์สิทธิ์เซ็งหลังโจ๋เมืองรถม้าตีกันเละคาเวทีคอนเสิร์ตจนต้องยกเลิก

5 January 2018
809   0

วัยรุ่นเมืองลำปางตีกันกลางลานคอนเสิร์ต “ปู พงษ์สิทธิ์” ยกเลิกร้องเพลงทันที

เมื่อเวลา 23.20 น. วันที่ 4ม.ค.61 ที่บริเวณเวทีคอนเสิร์ตภายในงานฤดูหนาว และของดีนครลำปาง ซึ่งจัดขึ้นภายในสนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งในค่ำคืนดังกล่าวมีการแสดงคอนเสิร์ตของ ปูพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง ได้มีกลุ่มวัยรุ่นชาวจังหวัดลำปางให้ความสนใจเข้าไปชมคอนเสิร์ตกว่า 1,000 คน

ซึ่งในช่วงระหว่างที่ ปู พงษ์สิทธ์ คำภีร์ ร้องเพลงอยู่บนเวทีนั้นได้มีกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าไปดูคอนเสิร์ตก่อเหตุทะเลาะวิวาทอยู่หลายครั้งจนทีมงานของ ปู พงษ์สิทธิ์ และเจ้าหน้าที่อาสาตำรวจบ้านต้องขึ้นไปยืนอยู่ด้านบนเวที เพื่อคอยดู และสังเกตการณ์กลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาท

จากนั้นไม่นานในขณะที่ ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ ได้ร้องเพลง “หนุ่มพเนจร” ปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นก็ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันขึ้นอีกครั้ง และหนักกว่าเดิม โดยได้รุมตีกันบริเวณด้านขวาของหน้าเวที และยังมีการขวางปาสิ่งของใส่กันอย่างชุลมุนจนทำให้ ปู พงษ์สิทธิ์ ต้องหยุดร้องเพลงอย่างกะทันหัน พร้อมพูดออกไมค์ว่า “พี่น้องอย่าขวางปาของเดี๋ยวจะโดนเด็กๆ” และพูดว่า “พอแล้วครับค่อยๆทยอยกันกลับบ้านดูแลเพื่อนของเราด้วย” ก่อนจะเดินลงจากเวทีทันที เพื่อยุติการแสดงคอนเสิร์ต จนทำให้กลุ่มวัยรุ่นคนอื่นที่มาดูคอนเสิร์ตต่างไม่พอใจ และโห่ร้องออกมา ก่อนจะกรูเข้าหากัน และตะลุมบอนกลุ่มวัยรุ่นที่ทะเลาะวิวาทกัน

จนทำให้วัยรุ่นบางรายต้องปีนรั้วกั้นที่มีความสูงกว่า.3 เมตร เพื่อหนีออกมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้ทำการจับกุมตัว นายสายฟ้า ญาณะกูล อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 176 หมู่ 11 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางเป็นอาวุธมีดพกสั้น

หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณใบหน้าของ นายนิกร สิทธิ์รักษ์ อายุ 28 ปี ชาว จ.ลำปาง จนได้รับบาดเจ็บเป็นบาดแผลฉกรรจ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางต้องให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายวัยรุ่นอีกจำนวน 3 คน ที่ได้รับบาดเจ็บอยู่บริเวณหน้าเวที ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงกระจายกำลังเข้าไปช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนก่อนรีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลทันที ส่วนหลังเกิดเหตุวัยรุ่นต่างทยอยแยกย้ายเดินทางกลั

สำนักข่าววิหคนิวส์