เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปิยบุตร แบไต๋ ! ต่อแถวซื้อหนังสือแม้ว รับพวกเดียวกัน เหตุพรรคโดนยุบ

#ปิยบุตร แบไต๋ ! ต่อแถวซื้อหนังสือแม้ว รับพวกเดียวกัน เหตุพรรคโดนยุบ

16 October 2022
192   0

  วันที่ 15 ต.ค.2565 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ บูธ i39 ซึ่งเป็นบูธของมูลนิธิไทยคม นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมกิจกรรมแจกลายเซ็นผ่านระบบเทเลปริ้นเตอร์ให้กับผู้ที่มาซื้อหนังสือ “THAKSIN SHINAWATRA Theory and Thought” (ทักษิณ ชินวัตร หลักการและความคิด) ซึ่งเป็นหนังสือใหม่ที่นายทักษิณเพิ่งเปิดตัวในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 27

ในกิจกรรมมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ มาร่วมต่อแถวซื้อหนังสือ กระเป๋า และเสื้อ พร้อมพูดคุยกับนายทักษิณด้วยว่า เป็นนายกคนแรกที่มาจากการเลือกตั้งและส่งมอบนโยบายได้สำเร็จ และขออวยพรให้นายทักษิณมีสุขภาพแข็งแรง ถ้ามีโอกาสก็คงได้พบกัน นายปิยะบุตร สอบถามว่านายทักษิณ มีอะไรฝากถึงประชาชนคนไทยที่รักประชาธิปไตยต่อต้านฝ่ายสืบทอดอำนาจ

นายทักษิณ กล่าวว่า ประชาธิปไตยต้องอดทน เนื่องจากว่าเราอยู่ในประเทศที่ทหารชอบถือโอกาสเข้ามาแย่งประชาธิปไตยไปจากประชาชนเนืองๆ ถ้าฝ่ายประชาธิปไตยยังยึดมั่นและก็เดินหน้าต่อไป โดยเฉพาะประชาชน และเชื่อมั่นในฝ่ายประะชาธิปไตย บ้านเมืองก็น่าจะไปได้ดีกว่านี้ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน เราต้องเอาประชาธิปไตยคืนมา หลังการเลือกตั้งต้องเอาประชาธิปไตยคืนมาให้ได้

นายปิยบุตร กล่าวว่า นายทักษิณกับตนร่วมชะตากรรมเหมือนกัน พรรคถูกยุบเหมือนกัน ถูกตัดสิทธิ์เหมือนกัน เหลืออยู่อย่างเดียวไม่รู้ตนจะต้องไปอยู่เมืองนอกเมื่อไหร่ นายทักษิณ ได้ตอบกลับว่าคงไม่ถึงขนาดนั้น เพราะว่าชาวไทยเราก็อยากเห็นบ้านเมืองสงบ