ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ปิดยังไงก็ไม่มิด! สื่อญี่ปุ่นอ้างโสมแดงปิดข่าวอุโมงค์ถล่ม เสียชีวิตกว่า 200 คน

#ปิดยังไงก็ไม่มิด! สื่อญี่ปุ่นอ้างโสมแดงปิดข่าวอุโมงค์ถล่ม เสียชีวิตกว่า 200 คน

1 November 2017
953   0

       สถานีโทรทัศน์ TV Asahi แห่งญี่ปุ่น กล่าวโดยอ้างแหล่งข่าวนิรนามจากเกาหลีเหนือ ระบุว่า อุโมงค์แห่งนี้ได้พังถล่มลงมาครั้งแรก ทำให้มีคนงานเสียชีวิตอย่างน้อย 100 ราย และการถล่มครั้งที่ 2 ทำให้มีผู้เสียชีวิตอีกประมาณ 100 ราย ขณะที่เว็บไซต์ Dailystar รายงานว่า เหตุการณ์อุโมงค์ถล่มเกิดขึ้นตั้งแต่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา แต่ทางการของเกาหลีเหนือได้ปิดข่าวนี้มาโดยตลอด

      เหตเกิดที่อุโมงค์ใต้ภูเขา บริเวณสถานที่ทดสอบนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ ในเมืองปุงกยี-รี พังถล่มลงมา ในขณะที่มีการขุดอุโมงค์ใหม่เพิ่ม เหตุหารณ์นี้ได้คร่าชีวิตคนงานดับอย่างน้อย 200 ศพ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากผู้เชี่ยวชาญได้เตือนว่า สถานที่ทดสอบนิวเคลียร์เกาหลีเหนือเสี่ยงที่จะพังถล่มลงมา เพียงไม่นานนัก เนื่องจากโครงสร้างของภูเขาบริเวณนั้นได้รับการกระทบกระเทือนอย่างหนัก หลังจากเกาหลีเหนือได้ทดสอบระเบิดไฮโดรเจน ถึง 2 ครั้ง โดยเฉพาะครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกันยายน ที่ผ่านมา ซึ่งมีอานุภาพร้ายแรงกว่า ระเบิดนิวเคลียร์ที่สหรัฐฯเคยใช้ถล่มเมืองฮิโรชิมาถึง 5 เท่า โดยที่การทดสอบใต้ดินอาจทำให้ภูเขาพังทลาย แผ่นดินถล่มและจะส่งผลกระทบต่อเปลือกโลก รวมทั้งอาจทำให้รังสีจากนิวเคลียร์แผ่ออกไปสู่ชั้นบรรยากาศใกล้กับชายแดนของประเทศจีนได้

       ตามรายงานของสื่อญี่ปุ่นครั้งนี้ เกิดขึ้นก่อนที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ จะเยือนเกาหลีใต้ ซึ่งอาจทวีความรุนแรงของสงครามระหว่างเขาและผู้นำเกาหลีเหนือขึ้นไปอีก


Cr. AFP

CTE.

สำนักข่าววิหคนิวส์