ข่าวประจำวัน » #ปิดจ็อบ Panther Gold 2017 ทหารอังกฤษ บ๊ายบาย 2 ปี เจอกันใหม่

#ปิดจ็อบ Panther Gold 2017 ทหารอังกฤษ บ๊ายบาย 2 ปี เจอกันใหม่

24 November 2017
734   0

พลตรี สุทน เหมือนพิทักษ์ ผู้อํานวยการสํานักวางแผนการฝึกร่วมและผสม กรมยุทธการทหาร/ รองผู้อำนวยการฝึกแพนเธอร์โกลด์ และ พันเอก Roger Lewis ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารสหราชอาณาจักร ประจำประเทศไทย

 เป็นประธานร่วมในพิธีปิดการฝึกผสมPanther Gold 2017 ที่ อุทยานแห่งชาติไทรโยค อำเภอไทรโยค กาญจนบุรี

กองทัพไทย ร่วมกับกองทัพสหราชอาณาจักร จัดการฝึกผสมร่วมกันเป็นครั้งแรก ภายใต้รหัสการฝึกแพนเธอร์โกลด์ (Panther Gold 2017) ระหว่างวันที่ 24 ตุลาคม ถึง 30 พฤศจิกายน 2560 ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี และ กองพลทหารราบที่9

เพื่อพัฒนาขีดความสามารถและเพิ่มพูนทักษะในการปฏิบัติการทางทหารทั้งในระดับยุทธการและยุทธวิธีร่วมกัน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์การฝึกทางทหาร ตามหลักนิยมของทั้ง 2 ประเทศ รวมทั้งขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรม ระหว่าง 2กองทัพ

รวมถึงเพื่อกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างความร่วมมือทางด้านความมั่งคงระหว่างกองทัพไทย และกองทัพสหราชอาณาจักร โดยมีกำลังพลทั้งสองประเทศเข้าร่วมการฝึกจำนวน 280นาย

การฝึกผสม ฯ ในครั้งนี้ เป็นการพัฒนาขีดความสามารถในการปฏิบัติงานทางทหารร่วมกันระหว่างกองทัพไทย กับกองทัพสหราชอาณาจักร กำลังพลของกองทัพไทยที่เข้าร่วมการฝึกได้รับความรู้และประสบการณ์จากการฝึก ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพของกองทัพไทย รวมถึงเป็นการกระชับความสัมพันธ์ ความร่วมมือ ทางด้านความมั่นคงระหว่างสองกองทัพให้มีความแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้นต่อไป
ที่มา:วาสนา  นาอ่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์