เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปารีณา บุกเอาคืน ! ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจริยธรรม”เสรีพิศุทธ์”บุกรุกลำน้ำเจ้าพระยา

#ปารีณา บุกเอาคืน ! ร้อง ป.ป.ช.เอาผิดจริยธรรม”เสรีพิศุทธ์”บุกรุกลำน้ำเจ้าพระยา

19 April 2022
377   0

 

1400 น. น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ตรวจสอบจริยธรรม พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กรณีบุกรุกลำน้ำเจ้าพระยาและที่กาญจนบุรี

น.ส.ปารีณา กล่าวว่า วันนี้มายื่นเรื่องร้องเรียน ป.ป.ช. เรื่องที่ดิน จ.กาญจนบุรี ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว นายศรีสุวรรณ จรรยา ได้ร้องไปแล้ว จนถึงตอนนี้ไม่มีการชี้มูลความผิดหรือส่งศาลฎีกาแบบคดีของตน หากพบความผิดของอนุกรรมการ ที่ป.ป.ช.ตั้งขึ้นมา เพื่อที่จะไต่สวนเรื่องการถมที่รุกล้ำลำน้ำเข้าไป 3 ไร่ และมีคำสั่งศาลและคำสั่งจากกรมเจ้าท่าให้รื้อที่ที่ถมเกินเข้าไปในแม่น้ำ จนถึงปัจจุบันยังไม่มีการรื้อถอนพื้นที่ดังกล่าว โดยมีเจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่าเข้าไปรังวัดให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ รื้อถอน ปรากฎว่ามีการถมเพิ่มจนเป็นพื้นที่ 4 ไร่กว่า เมื่อเทียบเคียงกับคดีของตนได้ถูกเจ้าหน้าที่รัฐดำเนินคดี คดีก็ยังไม่สิ้นสุดและถูกตัดสินให้ผิดจริยธรรม

ส่วนกรณีการบุกรุกลำน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา (เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2564) นายอดิศร นุชดำรงค์ อธิบดีกรมป่าไม้ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในการก่อสร้างท่าเทียบเรือ ซึ่งการก่อสร้างดังกล่าวกรมเจ้าท่าได้อนุญาต แต่ได้ก่อสร้างไม่ตรงตามแบบ กรมเจ้าท่าจึงไปแจ้งความกล่าวโทษที่ สน.บางโพ และอธิบดีกรมป่าไม้ ได้ไปกล่าวโทษร้องทุกข์บุกรุกครอบครองทำประโยชน์ เรื่องนี้ต้องดำเนินคดีด้านจริยธรรมด้วย ซึ่ง ป.ป.ช.จะเป็นผู้ดำเนินการ (เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565)