เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปาบึ้มใส่ตร.เจ็บ7 ! จับม๊อบก่อจราจล7-8 ราย

#ปาบึ้มใส่ตร.เจ็บ7 ! จับม๊อบก่อจราจล7-8 ราย

22 August 2021
511   0

  เมื่อเวลา 21:10 น. พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์สรุปสถานการณ์การเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มวัยรุ่นม็อบดินแดง ว่า สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 7-8 ราย และยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ 7-8 คัน และในวันนี้มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 7 นาย พบถูกสะเก็ดระเบิดไปร์ทบอมที่ฝั่งผู้ชุมนุมโยนใส่เจ้าหน้าที่ขณะนั่งพักคอย เพื่อรอปฏิบัติภารกิจ

เบื้องต้นยังไม่สามารถระบุได้ว่าสถานการณ์การรวมกลุ่มของกลุ่มวัยรุ่นจะสิ้นสุดลงเมื่อใด เเต่ยืนยันว่า ทางตำรวจยังบังคับใช้กฏหมายและปฏิบัติตามยุทธวิธีตามกรอบกฏหมาย เนื่องจากมีผลกระทบกับประชาชนโดยรอบ และสถานที่ราชการใกล้เคียง โดยเฉพาะโรงพยาบาล

ส่วนกรณีที่พบว่า กลุ่มผู้ชุมนุมได้นำวัตถุมีลักษณะพันด้วยเทปกาวสีดำ และวัตถุที่บรรจุในทรงกระบอก หรือที่เรียกว่าไปร์ทบอม มาใช้ปาใส่เจ้าหน้าที่ และตกอยู่ที่พื้นหลังเข้ากระชับพื้นที่ ซึ่งบางส่วนพบว่ายังไม่ทำงานและยังเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ นั้น หลังเข้าควบคุมสถานการณ์เสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ก็จะเข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง รวมถึงเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ก็จะเข้ามาเก็บหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบ DNA เเละตรวจสารประกอบ นำไปวิเคราะห์ว่าสารประกอบเหล่านี้ มีการซื้อขายมาจากที่ใด เพราะก่อนหน้านี้ตำรวจก็สามารถเข้าจับกุมเเละตรวจยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้จึงขอฝากไปถึงประชาชน ให้ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นการซื้อขายผ่านทางโซเชียลมีเดีย หรือพบเห็นสิ่งผิดปกติในกระบวนการผลิต บริเวณไหนที่ไหน ขอย่าเพิกเฉย ให้เเจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพราะการกระทำเหล่านี้ถือเป็นการกระทำที่มีเจตนาไม่ดีแน่นอน