เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปาบึ้มกลางกรุงเทพฯ ! เสียงดังสนัน จนต้องปิดร้านหนี

#ปาบึ้มกลางกรุงเทพฯ ! เสียงดังสนัน จนต้องปิดร้านหนี

11 February 2022
383   0

   จากประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ กรณีมีสถานการณ์คล้ายคนปาระเบิดใส่ร้านขายลูกชิ้น จนทำให้ทรัพย์สินเสียหายและสร้างความหวาดกลัวให้กับครอบครัวเจ้าของร้าน และบ้านในละแวกใกล้เคียง ล่าสุดตำรวจเชื่อว่าคนร้าย อาจใช้ประทัดยักษ์ก่อเหตุ

กล้องวงจรขปิดของร้านลูกชิ้นแห่งหนึ่งบริเวณหน้าปากซอยประชาอุทิศ 12 เขตห้วยขวางบันทึกภาพสะเทือนขวัญ ลักษณะเหมือนถูกปาระเบิดจากภายนอกจนทำให้ประตู กระจก และของเล่นของลูก ๆ ภายในบริเวณชั้นหนึ่งเกิดความเสียหาย เสียงระเบิดดังทำให้ผู้อยู่อาศัยใกล้ ๆ ตกใจเกิดความกลัว ทีมข่าว เดินทางลงพื้นที่ไปยังที่เกิดเหตุและพูดคุยกับนางเปรมภัสส์ ปุลิโส  เจ้าของร้านลูกชิ้น อายุ 32 ปี

ระเบิดป่วนร้านขายลูกชิ้นเจ้าของผวาปิดหนี

เจ้าของร้าน เธอเล่าว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ทางเจ้าของตึกแถวได้โทรศัพท์มาบอกเธอว่า ตอนแรกก็คิดว่าหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด แต่พอมาดูคลิปจากกล้องวงจรปิดก็เห็นว่าเหมือนมีคนปาระเบิดใส่หน้าร้านลูกชิ้น

นางเปรมภัสส์ จึงได้เข้าแจ้งความกับสถานีตำรวจนครบาลห้วยขวาง ทางตำรวจได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบและรวบรวมข้อมูลต่างๆ เพื่อนำไปดำเนินการต่อ

เจ้าของร้านได้ให้ปากคำกับตำรวจว่าไม่ทราบที่มาที่ไปของสาเหตุ ส่วนตัวไม่เคยมีปัญหากับใครในพื้นที่ เพราะเพิ่งมาเปิดหน้าร้านตรงนี้ได้ไม่ถึง 6 เดือน และจากการถามเจ้าของตึกที่ให้เช่า ก็ยืนยันว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร ทั้งนี้ครอบครัวไม่ได้อยู่ที่ร้านจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และได้มีการซ่อมแซมประตูและกระจกแล้วในวันรุ่นขึ้น

เจ้าของร้านเปิดเผยกับทีมข่าวเพิ่มเติมว่า ปรกติปิดร้านในช่วง 21.00 น. จะพาลูกชายอายุ 7 ปี และลูกสาว 2 ปีเข้าไปนั่งเล่นและทำกิจกรรมครอบครัวอยู่ด้วยกันในร้าน หากวันนั้นอยู่ในเหตุการณ์เชื่อว่าคงได้รับอันตรายกันทั้งครอบครัว ในส่วนใหญ่ข้าวของที่เสียหายไม่ใช่ของราคาแพง เพราะส่วนใหญ่เป็นประตูและกระจกที่สามารถซ่อมได้ แต่สวัสดิภาพทางร่ายกายเป็นสิ่งที่เธอคิดว่าไม่สามารถซ่อมแซมได้ เธอจึงตัดสินใจปิดร้านและเลือกขายแบบออนไลน์แทน

ทีมข่าวได้พูดคุยกับชาวบ้านในละแวกดังกล่าว ได้ข้อมูลจาก นายประสิทธิ์ อินทอง เจ้าของร้านขายอาหารที่ตั้งร้านห่างจากจุดเกิดเหตุไม่เกิน 50 เมตร ได้เล่าว่า ตอนช่วง 23.00 น.เขาได้เข้านอนที่ห้องพักหลังร้าน และก็มีเสียงระเบิดดังขึ้นจึงตกใจรีบลุกขึ้นวิ่งไปที่หน้าร้าน และสอบถามไปยังลูกจ้าง 2 คนที่ยังไม่เข้านอน

ลูกจ้างได้ให้ข้อมูลว่า ก่อนจะมีเสียงระเบิดได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านหน้าร้านไป และเสียงระเบิดก็ตามมา นายประสิทธิ์ จึงตัดสินใจวิ่งออกไปดูที่ถนน ก็พบว่าเหตุเกิดที่หน้าร้านขายลูกชิ้น จึงบันทึกภาพจากมือถือไว้เป็นหลักฐานก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจจะเข้ามาถึงพื้นที่เกิดเหตุ

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังพ.ต.อ.ยิ่งยศ สุวรรณโณ ผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง เพื่อสอบถามความคืบหน้าทางคดี ได้ข้อมูลว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สืบสวนได้ตรวจสอบหลักฐานเท่าที่มีอยู่เชื่อว่าไม่ใช่ระเบิด น่าจะเป็นประทัดยักษ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการลงไปสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม ขณะนี้ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีแล้ว