ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’ปันปัน’พร้อมหากโดนเรียกสอบปมรีวิวเมจิกสกินรับตกใจ-ไม่รู้อย.ปลอม

#’ปันปัน’พร้อมหากโดนเรียกสอบปมรีวิวเมจิกสกินรับตกใจ-ไม่รู้อย.ปลอม

23 April 2018
1070   0

สาว “ปันปัน สุทัตตา” พร้อมยินดีให้ข้อมูลหลังเคยรีวิวสินค้าสวม อย. ลั่นจะระวังมากขึ้น

มีรายชื่อเป็นดาราที่เคยรีวิวสินค้าสวม อย. ที่กำลังเป็นข่าวอยู่ในขณะนี้ สำหรับดาราสาวปันปัน – สุทัตตา โดยล่าสุดในงานบวงสรวงละครเรื่อง รูปทอง และ สัมผัสรัตนิกาล ที่ตึด GMM แกรมมี่ สาวปันปันก็ได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าว พร้อมยินดีให้ความร่วมกับเจ้าหน้าที่ และหลังจากนี้จะระมัดระวังมากขึ้นในการรับรีวิวสินค้า ผู้จ้างจะต้องมีเอกสารยืนยันอย่างชัดเจน

“มาถึงเราแล้ว ก็อย่างที่ทุกคนเห็นในข่าวของปันเกิดขึ้นโดยที่เขาติดต่อมาทางผู้จัดการให้เราลงรูปและรีวิวปกติเลย เรารับงานแล้วก็ถ่ายรูปลงปกติตามสัญญาที่บอกคือ 15 วันลบค่ะแค่นั่นเลย”

เราไม่ได้เช็คข้อมูลก่อน?
“คือด้วยที่สินค้าตัวนี้เอามา เขาแจงว่าเป็นสินค้าที่อยู่ในตลาดมาค่อนข้างสักพักแล้ว เราเห็นกล่อง อย. เห็นเลขหมายข้างหลัง ด้วยความที่เราเป็นผู้บริโภคปกติ เราก็ไม่ได้มีความรู้ว่าเลข อย. อันนี้ถูกต้องยังไง เราก็ไม่รู้ใช่ไหมคะ คือรับปกติเลย ถามว่าตกใจไหม ก็ตกใจ เราเชื่อว่าไอจีเรามีอิมแพ็คเยอะ มีคนตามค่อนข้างเยอะ ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะสำหรับการไม่ไตร่ตรองสินค้าที่โฆษณาออกไปให้ดี อาจจะมีคนเกิดอะไรขึ้นมากมาย ผิดที่ทางเราเองค่ะที่ไม่ดูให้ดีค่ะ”
“พร้อมเข้าไปเลยค่ะ ยินดีให้สอบปากคำทุกอย่าง ยินดีให้ความร่วมมือทุกอย่าง อย่างที่บอกว่าเราทราบแต่เขาติดต่อมาให้เราลงรูป และเราลงรูปตามที่เขาบอกเท่านั้นเลยค่ะ ตอนนี้ทีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาทางผู้จัดการนะคะ แต่ทางตำรวจยังไม่ได้เรียกเข้าไปค่ะ”
เรารับรีวิวสินค้ากับบริษัทนี้กี่ครั้ง?
“ก็น่าจะสองตัวนะคะ”
หลังจากนี้เราจะตรวจสอบมากขึ้นไหม?
“จากนี้ปันว่าดาราทุกคนที่ได้รับติดต่อมา จากนี้คงต้องขอเอกสารรับรองให้ได้ว่ามี อย.เรียบร้อย สินค้าเป็นยังไง ส่วนผสมเป็นยังไง มีเอกสารมาให้หมดเลย แม่ค้าออนไลน์ทุกคนคงระแวงในจุดนี้ คงทำทุกอย่างให้ถูกต้อง”

อย่างตัวเราเองทำแบรนด์ของตัวเองด้วยจะส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์สินค้าของเราไหม?
“ปันว่าอันนี้สินค้าของปันมี อย.ถูกต้องทุกอย่างตามกฎหมายนะคะ ไม่ได้มีการสวมรอยอะไรทั้งสิ้น ปันว่าสองเรื่องนี้เป็นเรื่องที่แยกกันค่ะ อันนี้เป็นสิ่งที่เราทำเอง และเขาจ้างกันมันคนละเรื่องกันค่ะ”
เราจะต้องดูงานหรือเลิกรับรีวิวไปเลย?
“คือเลิกรับอาจจะไม่ ปกติก็ไม่ได้รับทุกอย่าง มีติดต่อมาเยอะมาก ติดต่อผ่านคนมาด้วย ก็ต้องเลือกมากขึ้น ต้องมีเอกสารทุกอย่าง เราก็รู้สึกแย่ เพราะมีคนอิมแพ็คเรื่องนี้ค่อนข้างเยอะ สินค้าไม่มี อย. อาจจะเกิดผลอะไรมากมาย ก็รู้สึกไม่ค่อยดีเหมือนกัน เท่าที่ปันอ่านก็มีคนที่อาจจะไม่โอเคที่ศิลปิน ดาราจะโปรโมทสินค้าเกินจริง หรือโปรโมทสินค้าที่เป็นอันตรายกับทุกคน เรื่องนี้ก็ต้องระวังให้มากขึ้น แม่ค้าออนไลน์ในตลาดตอนนี้มีเยอะมาก เราก็ต้องดูให้ดี”

สำหรับเราเองต้องมีฝ่ายกฎหมายมาช่วยดูหรือช่วยคัดกรองก่อนจะรับไหม?
“คัดกรองในการเลือกสินค้า หนูให้ผู้จัดการหนูดู และเอกสารต้องครบและเป็นของจริง ต้องดูค่ะ ไม่อยากให้เกิดอันตรายกับคน ปันว่าตัวแม่ค้าจริงๆเขาต้องมีจรรยาบรรณพอที่จะโอเค ถ้ามีข่าวเรื่องนี้แล้วเขายังกล้าปลอมเอกสารอีก ก็ไม่รู้จะยังไงแล้วค่ะ ถามว่าเข็ดไหม ก็ไม่ไดัเข็ดนะคะ อย่างที่บอกว่าเราพลาดเองที่ไม่ได้ดูให้ดี เขาไม่ได้จ้างเราคนเดียว เขาจ้างทุกคน เราก็เห็นว่ามีสินค้าอยู่ในตลาดมาต่อนข้างจะนานแล้วค่ะ มีแม่ค่าตัวแทนเยอะไปหมดเลย เราไม่รู้จริงๆ เราคิดว่าทุกอย่างถูกต้องแล้ว”
จะฟ้องร้องดำเนินคดีไหม?
“ไม่ค่ะ”
หลังจากนี้คิดว่าคนจะเชื่อใจดารา ศิลปินได้ไหม?
“ปันว่าอันนี้ต้องเกี่ยวกับแต่ละคนที่มีมุมมองในด้านนี้ค่ะ คนที่เชื่อก็โอเค แต่หลังจากนี้ก็ต้องตามนั้นค่ะว่าคนจะเชื่อยังไง”
กลัวไหมจะมีดราม่าไหมว่าเราไม่ได้ใช้สินค้าจริง เราแค่ทำตามสคริปที่เขาส่งมาให้?
“ถ้ามันจะเป็นดราม่ามันก็คือความจริงที่เป็นแบบนั้น มีสคริป มีอะไรมาให้ค่ะ ปันว่ายังไงค่อนข้างใหญ่ในสังคมตอนนี้ ผลกระทบมีอยู่แล้วแน่นอน ปันไม่อยากจะพูดถึงสินค้าปันตอนนี้ ก็เป็นขอบที่เราทำกับครอบครัวทำทุกอย่างถูกต้องตามกฏหมายค่ะ”

อยากฝากอะไรถึงผู้ผลิต?
“ก็จริงๆเข้าใจนะคะว่าการทำธุรกิจคือการที่เราอยากจะหาเงิน แต่สุดท้ายแล้วจรรยาบรรณอยู่ที่ตัวเรา กฎแห่งกรรมก็อยู่ที่ตัวเรา ถ้าสมมุติคุณทำอะไรออกไปแล้วเอฟเฟ็กส์ถึงผู้อื่น ส่งผลกระทบให้กับคนอื่น สุดท้ายมันก็จะวนเข้าหาตัวคุณเอง ในอนาคตทำอะไรก็ไตร่ตรองให้ดีนะคะ นึกถึงคนอื่นด้วย อย่านึกถึงแค่ตัวเอง ผลกระทบมันอาจจะมีจริงๆ มันไม่ดีจริงๆ ตระหนักถึงจุดนี้นิดนึงนะคะ”

สำนักข่าววิหคนิวส์