ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ปัดหลอกลวง! 4ดาราพบตร.กอล์ฟ-กิ๊บซี่-อุ้ม-ตุ๊กกี้แจงรีวิวเมจิกสกิน ยันทดลองใช้จริง

#ปัดหลอกลวง! 4ดาราพบตร.กอล์ฟ-กิ๊บซี่-อุ้ม-ตุ๊กกี้แจงรีวิวเมจิกสกิน ยันทดลองใช้จริง

28 May 2018
858   0

กอล์ฟ-ตุ๊กกี้-อุ้ม-กิฟซี่ พบ รอง ผบ.ตร. แจงรีวิวเมจิกสกิน ยันทดลองใช้จริง ปัดหลอกหลวง – ตร.จ่อเรียกอีก 10 กว่าราย

Inn – นายพิชญะ นิธิไพศาลกุล หรือ กอล์ฟ,นางสาวสุดารัตน์ โพธิ์น้ำคำ หรือ ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน,นางสาวลักขณา วัธนวงส์ศิริ หรืออุ้ม และ นางสาววนิดา เติมธนาภรณ์ หรือ กิ๊บซี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ เข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เพื่อให้ปากคำกับในฐานะพยาน กรณีรีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์ให้กับสินค้าอาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน พร้อมทั้งมีการโฆษณาโน้มน้าวใจให้ผู้บริโภคหลงเชื่อในผลิตภัณฑ์ดังกล่าว

โดย น.ส.วนิดา หรือ กิ๊บซี่ กล่าวว่า ก่อนรับรีวิวสินค้าได้ตรวจสอบในฐานะผู้บริโภคทั่วไป ไม่ได้ตรวจสอบในห้องปฏิบัติการ เพราะตนเองก็เป็นประชาชนคนธรรมดา บางผลิตภัณฑ์รีวิวหนึ่งสัปดาห์จบ ได้รับค่าจ้างรีวิวเป็นเงินก้อน ไม่ได้รับเงินจากยอดขาย ส่วนผลิตภัณฑ์แกลโลก็รีวิวนานแล้ว โดยจะมีสคริปต์มาให้พูดโฆษณาสรรพคุณ อย่างไรก็ตาม อยากฝากให้ผู้บริโภคระมัดระวังมากขึ้น บางอย่างอาจได้ผลแต่อาจมีสารอันตราย การเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ทำให้ตัวเองต้องระมัดระวังมากขึ้นเช่นกัน

ด้าน น.ส.สุดารัตน์ หรือ ตุ๊กกี้ ยอมรับว่า เป็นอาหารเสริมผลิตภัณฑ์แรกที่รับรีวิว ยืนยันมีการทดลองใช้สินค้าด้วยตนเอง เหตุการณ์ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียนสำคัญ หลังจากนี้จะใช้ช่องทางสื่อของตัวเองให้ความรู้และตระหนักถึงภัยอันตรายในผลิตภัณฑ์ต่างๆ

ขณะที่ นายพิชญะ หรือ กอล์ฟ กล่าวว่า ศิลปิน ดารา จะพูดอะไรไปมักมีผลต่อเยาวชน ประชาชน ต่อไปนี้จะรับผิดชอบด้วยการเป็นกระบอกเสียง เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องให้กับประชาชนรับรู้ต่อไป
ด้าน นางสาวลักขณา หรือ อุ้ม กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งอาจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ยืนยันลองใช้ก่อน ทั้งนี้ ต้องขอโทษประชาชนด้วย ไม่มีเจตนา ต้องขอโทษสังคมด้วย

ทั้งนี้ รอง ผบ.ตร. กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดงไปแล้ว 37 ราย มาพบตำรวจแล้ว 17 ราย เหลืออีก20 ราย โดยเร็วนี้จะเรียกมาให้ถ้อยคำเพิ่มเติมอีก 10 ราย ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหานางวรรณภา เละนายกร พวงสน สองสามีภรรยา ต้องรวบรวบพยานหลักฐาน เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหาผลิตและจำหน่ายอาหารปลอม มีโทษจำคุก10 ปี นอกจากนี้ นอกจากนี้ยังมีความผิดอื่นๆ เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ ไม่น้อยกว่า 10 ข้อหา

สำนักข่าววิหคนิวส์