เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปะทะเดือด ! ใต้กลับมาระอุ จนท.เจ็บ 2 ผู้ใหญ่บ้านดับ วิสามัญ 1

#ปะทะเดือด ! ใต้กลับมาระอุ จนท.เจ็บ 2 ผู้ใหญ่บ้านดับ วิสามัญ 1

8 November 2022
188   0

   ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 7 พย.  พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้พ.อ.สิทธิศักดิ์ เจนบรรจง รอง ผบ.กกล.จชต. พ.ต.อ.เอกชัย วิเชียร รอง ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการณ์ร่วม กว่า 50 นาย เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย จำนวน 5 จุด ในพื้นที่ ม.7 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่ามีบุคคลเป้าหมายที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุลอบวางเพลิงและวางระเบิดปั้มน้ำมันบางจาก ในพื้นที่ อ.หนองจิก จนทำให้ปั้มได้รับความเสียหายอย่างหนัก  เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 สค.ที่ผ่านมา

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจึงได้กระจายกำลังเข้าทำการตรวจค้นบ้านเป้าหมายต้องสงสัยจำนวน 5 หลังโดยเจ้าหน้าที่ได้ให้คนที่อยู่ภายในบ้านออกมาแสดงตัว แต่ปรากฏว่า 4 หลังแรกไม่พบสิ่งผิดปกติใด ๆ  จนกระทั้งหลังสุดท้ายซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวเลขที่ 71 ม.7 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะเข้าไปตรวจสอบ โดยมี นายเจ๊ะมูหามะญี เจ๊ะเด็ง ผู้ใหญ่บ้าน ร่วมด้วย ปรากฏว่าเมื่อเข้าไปในบ้าน คนร้ายที่หลบซ่อนตัวในบ้านได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดกระหน่ำยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันทีหลายนัด กระสุนถูกเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บทันที จำนวน 2 นาย รวมถึง นายเจ๊ะมูหามะญี ด้วย ถูกยิงเช่นเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงล่าถอยพร้อมนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาก่อนจะนำส่ง รพ.ปัตตานี ทราบชื่อ

1.จ.ส.ต.อนุพล มะลิสุวรรณ ผบ.หมู่ (ป) กก.ปพ.ภ.9 ถูกยิงได้รับบาดเจ็บบริเวณท่อนแขนซ้ายล่าง

2.ส.ต.อ.เจษฏา ธนาวุฒิ ผบ.หมู่ (ป) กก.ปพ.ภ.9ถูกยิง ได้รับบาดเจ็บบริเวณไหล่ขวาทะลุหลัง ทั้งสองอาการปลอดภัย ขณะที่ นายเจ๊ะมูหามะญี เจ๊ะเด็ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 7 ต.ดอนรัก โดนยิงขาขวากระสุนฝังในอาการสาหัส แพทย์พยายามช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ แต่เนื่องจากเสียเลือดมากทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ต่อมาเวลา 19.00 น. พลตรี ขจรศักดิ์ อินทร์ทอง ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภาค 9 พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เดินทางมาที่เกิดเหตุ พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.กกล.จชต. จึงได้รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะที่สถานการณ์ยังคงตรึงเครียด โดยเจ้าหน้าที่ได้ประสานผู้นำศาสนาและผู้นำท้องถิ่นเข้ามาเจรจากับคนร้าย แต่คนร้ายยังคงใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ต่อเนื่องจนเกิดการยิงตอบโต้กันเป็นระยะ จนกระทั่งเสียงปืนสงบ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบร่างคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตในที่สุด ทราบชื่อ นายมะนาเซ (สงวนนามสกุล)​อายุ 32 ปี อยู่บ้านม.1 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ข้างกายมีอาวุธปืนพกสั้น จำนวน 1 กระบอกเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบพบว่ามีหมายจับ ป.วิอาญา คดีความมั่นคง จำนวน 5 หมาย โดย 1 ใน 5 มีหมายจับคดีลอบวางเพลิงและระเบิดปั้มน้ำมันบางจากอีกด้วยด้วย