ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ปล่อย”เอกชัย-โชคชัย”ไร้ตั้งข้อหา”ทนายโบว์”โวยตร.จับกดหัวทำแรงเกินเหตุ

#ปล่อย”เอกชัย-โชคชัย”ไร้ตั้งข้อหา”ทนายโบว์”โวยตร.จับกดหัวทำแรงเกินเหตุ

16 April 2018
732   0

ตำรวจปล่อย 2 นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง โดยไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาขณะที่ ทนายโบว์’ ตั้งข้อสังเกตุทำรุนแรงไปหรือเปล่า มีกดหัวลงเบาะกับที่นั่ง และใช้เสื้อคลุมหัว ส่วน ‘เอกชัย’ ยันจะเดินหน้าทำกิจกรรมต่อไป

เมื่อเวลา11.00 น. ที่ กก.สส.บก.น.4 นางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือทนายโบว์ และทนายอานนท์ นําภา เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเยี่ยม นายเอกชัย หงส์กังวาน อายุ 42 ปี และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ อายุ 41 ปี นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมืองทั้ง 2 คน ก่อนใช้เวลาประมาณ 15 นาที เจ้าหน้าที่จึงได้ปล่อยตัวนายเอกชัย และนายโชคชัย เพื่อกลับบ้านพัก โดยไม่ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีในข้อหาใดๆ

น.ส.ณัฏฐา เปิดเผยว่า ในวันนี้ทั้ง 2 คนก็ออกมาใช้สิทธิของประชาชนทั่วไปในการทำกิจกรรม ซึ่งจะใช้ถนนสาธารณะในการทำกิจกรรม แต่ในการเชิญตัวทั้ง 2 คน ตนตั้งข้อสังเกตุว่า เจ้าหน้าที่ใช้ความรุนแรงกว่าเหตุอันควรหรือเปล่า เพราะทั้ง 2 คนยังไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร จากการบอกเล่าของนายโชคชัย มีการกดหัวลงกับเบาะที่นั่ง ใช้เสื้อคลุมหัว

ด้านนายเอกชัย กล่าวว่า ในวันนี้แม้ว่ากิจกรรมจะถูกล้มเลิก แต่อย่างไรก็ดีตนจะเดินหน้าทำกิจกรรมแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ในการใช้สิทธิของประชาชนในการนำเสนอข้อมูลความจริงและเรียกร้องในสิ่งที่ที่ถูกต้อง

Cr.dailynews

สำนักข่าววิหคนิวส์