เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปล่อยภาพลับแตงโม ! มือดีวีดีโอคอลหา กระติก-แตงโม จะทำให้ไม่มีที่ยืนในสังคม

#ปล่อยภาพลับแตงโม ! มือดีวีดีโอคอลหา กระติก-แตงโม จะทำให้ไม่มีที่ยืนในสังคม

24 May 2022
389   0

   เฟซ “แตงโม” เริ่มถูกจับโป๊ะ อ้างมีภาพแตงโมตกหน้าเรือ ให้ “กระติก” ดูแล้วหลังจบโหนกระแส แต่กลับปล่อยภาพส่วนตัวที่ไม่ควรเปิดเผยของแตงโมแทน แถมวิดีโอคอลข่มขู่กระติก บอกจะไม่ให้มีที่ยืนทั้งกระติกและแตงโม นักข่าว 3 ช่องดังจับโป๊ะได้เต็มๆ ยอมรับเห็นครั้งแรกสุดช็อก “กรรชัย” วอนแม่แจ้งความเถอะ ด้าน “ทนายเดชา” เผยแม่ไม่แจ้งความ ไม่อยากฟังอะไรเครียดๆ

กลายเป็นประเด็นใหญ่เลยทีเดียว หลังจาก “กระติก อิจศรินทร์” มาเปิดใจในรายการโหนกระแส เกี่ยวกับกรณีเฟซ “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” มีการเคลื่อนใหญ่ ปล่อยภาพส่วนตัวที่อยู่ในมือถือแตงโม โดยเป็นภาพวันเกิดเหตุ แตงโมตกเรือสปีดโบ๊ต พร้อมประกาศจะเปิดเผยความจริงเอง แต่ก็มีบางภาพที่ชาวโซเชียลเริ่มรู้สึกว่าไม่ใช่เรื่องจริง โดยเฉพาะภาพแตงโมหน้าช้ำซึ่งอ้างว่าเป็นภาพวันที่แตงโมถูกทำร้าย แต่ชาวเน็ตหลายคนบอกว่าจำได้ เป็นภาพตอนแตงโมศัลยกรรมตามา

โดยในรายการข่าวใส่ไข่


“หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้เผยว่า หลังจากที่กระติกจบการสัมภาษณ์ในรายการโหน มีนักข่าว 3 ช่องขอสัมภาษณ์กระติก ทั้งไทยรัฐทีวี , ช่อง 3 และ อมรินทร์ทีวี อยู่ๆ ไลน์แตงโม ก็วิดีโอคอลมาหา กระติก และส่งภาพไม่ควรเปิดเผย นักข่าว 3 ช่องเห็นหมด ถ้าหวังดี ทำไมต้องเอาภาพน้อง ตอนยังมีชีวิตอยู่ และเอามาทำแบบนี้ นักข่าวเล่าว่ากระติกก็ตกใจ ร้องอุ้ย แล้วกดวาง จากนั้นชายคนนั้นมีการส่งข้อความไปหากระติก บอกว่าเห็นภาพแล้วใช่ไหม อยากรู้ความจริงคืออะไร อ้างกู้ข้อมูลได้หมดแล้ว จะปล่อยภาพที่กู้มาได้ ขู่ว่าทั้งกระติกและแตงโมจะไม่มีที่ยืนในสังคม แต่ถ้าดีที่สุด เขาจะไม่ดำเนินการทางเพจอีกให้กระติกเล่าทุกอย่างให้ฟัง

ตนว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ โทรศัพท์เครื่องนี้อยู่ที่ใคร ถ้าอยู่กับแม่ไม่รู้แม่ให้ใครไป วันนี้เกิดเรื่องกับลูกแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว แม่ต้องทำอะไรสักอย่าง แม่ต้องแจ้งความไว้ก่อน ตนหวังดีจริงๆ ไม่งั้นประเด็นจะไปกว่านี้อีก คนที่ทำแบบนี้ได้ โทรศัพท์ทั้งเครื่องต้องไปอยู่กับคนๆ นั้นหรือเปล่า กลัวว่าจะไม่ใช่แค่ไอคลาวด์

โดย กรรชัยเผยว่า ตนมองว่าหน้าฉากคนๆ นี้ทำให้สังคมเข้าใจว่าเขาประสงค์ดีอยากช่วยแตงโม ถ้าประสงค์ดีจริงๆ เรายินดี คนไทยอยากรู้ว่าอะไรจะเกิดกับน้อง เพราะเรื่องนี้มีเงื่อนงำจริงๆ ทุกคนสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น ทุกคนวิ่งตามหาเรื่องนี้ แต่วิธีการที่คุณทำแบบนี้ คุณเอาภาพน้องเราไปขู่แบล็กเมล์คนอื่น แล้วใช้คำพูดว่าจะให้น้องเราไม่มีที่ยืน แล้วใช้ไลน์แตงโม ไม่ใช่ไลน์บังแจ็ค ไลน์โมจริงๆ ที่ส่งเข้ามา ตนว่าโหดร้ายกับน้องผมมากไป

ส่วนจะเช็กได้ไหมไม่รู้ จะเช็กได้แม่ต้องไปแจ้งความ ถึงพูดว่าแม่ต้องไปแจ้งความ ตอนนี้ตร. จะทำอะไรได้ เพราะเขาไม่มีเจ้าทุกข์ พอบอกให้แม่ไปแจ้งความ แม่บอกไม่รู้เรื่อง ถ้าแม่ไม่แจ้ง คนอื่นแจ้งได้ไหม ก็ตอบไม่ได้ เมื่อกี้โทร.หาทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ในฐานะเป็นทนายของแม่ก่อนเข้ารายการ ก็บอกว่าทนายเดชาควรโทร.ไปหานักข่าวอย่าเอาปล่อยรูปนี้ ก็โชคดีที่เขาตกลงกันว่าจะไม่ปล่อย ตอนนี้ข้อเท็จจริงไม่มีใครรู้

คือคนอาจคิดว่ามันเป็นความบังเอิญไปหรือเปล่า ถ้าบอกว่ากระติกเซ็ตเอง นักข่าวทั้งสามคนก็ยืนยันว่าไม่ใช่ เพราะเขาโทร.สวนมาและเปิดกล้องเลย คิดว่าเขาก็คงไม่รู้ว่านักข่าวอยู่ตรงนั้น จริงๆ ถ้าหวังดี ขู่กระติกยังไง เราไม่ติดใจเพราะทุกคนก็อยากรู้ แต่พอเอาภาพส่วนตัวน้องมาเปิดเพื่อขู่กระติก มีคำพูดแบบนี้ว่าจะไม่ให้มีที่ยืน ทั้งที่น้องเขาตายไปแล้ว

มดดำ คชาภา ตันเจริญ ที่ร่วมรายการบอกว่า แตงโมตายไปแล้ว แม่ต้องไปไล่ว่าแม่เอาโทรศัพท์ไปทำอะไรบ้าง แตงโมเล่นไม่ได้แม่ กุมารทองยังเล่นรถไม่ได้เลย แตงโมจะไปเล่นโทรศัพท์ยังไงให้เป็นเรื่องเป็นราว

กรรชัย ยังเผยต่อว่า ขอร้องจริงๆ ไม่รู้แม่อคติกับใคร หรือกับตน แต่บอกเลยแม่ต้องไปแจ้งความ เชื่อตน มันสำคัญมาก อีกอย่างโมก็ลูกแม่ ก็เข้าใจแม่อาจเจ็บแค้น โกรธที่ใครทำลูก แต่แม่ไปแจ้งความแล้วกัน ตอนนี้ตร.ไม่มีคนไปแจ้งไง ลอยไปลอยมาอยู่ในอากาศ ไม่มีเจ้าทุกข์ไง มีกระติกนี่แหละจะไปแจ้ง เพราะเขาอ้างว่าตัวเองเสียหาย ถ้ากระติกไปแจ้งจริงอย่างที่เขาบอก ตร.ก็ต้องไปไล่ว่าโทรศัพท์อยู่ที่ใคร หรือมีใครแบ็กอัปข้อมูลเอาไว้

ล่าสุดเฟซบุ๊กแตงโม บอกว่าแตงโมไม่ได้ตกท้าย แต่ตกหน้าเรือ เราขอให้เพื่อนรักพูดความจริง เพราะเพื่อนรักได้ดูภาพทางวิดีโอคอลไปแล้ว หลังจากออกโหนกระแส แต่ขอโทษนะ มีนักข่าว 3 คน ถ่ายคลิปมึงไว้ได้ ว่ามึงเปิดภาพส่วนตัวที่ไม่ควรเปิดของเขา คนไม่รู้ว่าเปิดภาพอะไรให้กระติกดู แต่เขาไปบอกโซเชียลว่าเปิดภาพแตงโมตกหน้าเรือให้กระติกดู แต่เรื่องจริงมันไม่ใช่ นักข่าวเขาเก็บภาพทั้งหมดเอาไว้

ด้านนักข่าวไทยรัฐ ได้โฟนอินเผยว่าตอนที่ไปสัมภาษณ์กระติก ตอนนั้นมีโทรศัพท์โทร.หาคุณกระติกหลายรอบแล้ว ตอนนั้นน่าจะติดรายการหนุ่ม กรรชัย เลยไม่ได้รับสาย แล้วก็โทรมาอีกรอบนึง กระติกบอกว่า อ้าว อีโมโทร.มา กระติกก็รับสาย เป็นสายจากไลน์คุณแตงโมเลย ไลน์เป็นวิดีโอคอล ตอนนั้นก็คิดว่าทำไมแตงโมโทร.มาได้ ก็เลยเปิดวิดีโอคอล ซึ่งพวกเราเตรียมกล้องเอาไว้แล้ว มีสามหัว ไทยรัฐ อมรินทร์ เรื่องเล่าเช้านี้ของช่อง 3 ตอนนั้นเราอินเสิร์จภาพอยู่ แล้วมีวิดีโอคอลเข้ามา ตอนนั้นรับสายแล้ว แต่ต้องใส่รหัส คุณกระติกก็กดใส่รหัสไป มันก็เด้งขึ้นมา ตอนแรกคิดว่าเป็นวิดีโอคอลหน้าคน แต่ไม่ใช่ แต่เป็นภาพส่วนตัวคุณแตงโม

ไม่มีใครคิดเลยว่าจะเป็นภาพนั้น คิดว่าเป็นภาพหน้าใครสักคนที่ใช้ไลน์แตงโม ตอนแรกก็คิดว่าดีเหมือนกันจะได้เห็นหน้าคนที่ใช้ไลน์นั้นจริงๆ แต่กลับไม่ใช่ เป็นภาพอิริยาบถส่วนตัวคุณแตงโมจริงๆ พอเป็นแบบนี้ เรารีบเอามือถือลง แต่ 1-2-3 วินาทีแล้ว อาจมีภาพติดไปบ้าง กระติกก็ขอว่าอย่าเอาภาพนี้ออกไป ตอนนั้นทุกคนก็ช็อกกันหมด ไม่คิดว่าจะเป็นภาพนี้ออกมา สุดท้ายเราก็บอกกันว่าจะไม่เอาภาพนี้ออกอากาศ เพราะไม่ควรเอาออกอากาศเลย ทุกคนไม่คาดคิด ก็คุยกันว่าจะเอายังไงดี กระติกก็โทร.หาพี่หนุ่มทันที หลังจากนั้น คนนั้นก็ใช้ไลน์ส่งมาหาคุณกระติก ข่มขู่แบบที่พี่หนุ่มพูด

กรรชัยบอกว่าในเพจกระติก มีคนเล่นอยู่ และเขียนว่าเขาเปิดคลิปวิดีโอให้กระติกดูแล้วหลังรายการโหนกระแส ขณะที่ผู้สื่อข่าวไทยรัฐยืนยันว่าไม่ใช่ภาพที่ตกหน้าเรือ คนละอย่างกัน เป็นภาพส่วนตัวแตงโมที่ถ่ายเอง ไม่เกี่ยวข้องกับทางคดีอะไรเลย เรามีหลักฐานและส่งให้คนที่เกี่ยวข้องแล้ว พร้อมบอกกับทนายเดชาให้ไปบอกแม่ให้แจ้งความ อย่างนี้ไม่ได้

ด้าน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ได้เผยกลางรายการว่าตอนนี้โทรศัพท์ไม่รู้อยู่ไหน ส่วนแม่ไม่แจ้งความ แม่ไม่อยากฟังอะไรพวกนี้ เรื่องที่เครียดๆ อยากให้ผ่านงานพรุ่งนี้ไปก่อน แม่บอกไม่อยากฟังเรื่องเครียดๆ ก็อธิบายไปแล้วว่าเกิดอะไรขึ้น บอกว่ามีคนส่งภาพที่ไม่เหมาะสมของแตงโม แต่แม่บอกว่าเรื่องเครียดๆ แม่ไม่อยากฟัง ต้องการเน้นเรื่องจัดงาน กรรชัยเลยเผยว่าถ้าไม่แจ้งความไม่รู้จะมีอะไรเกิดขึ้นต่อไป ฝั่งนั้นเขาบอกว่าเขาหวังดี แต่มีภาพทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่ควรเปิดเผย แต่ก็ช่างเหอะ ขนาดแม่เขายังไม่แจ้งความเลย


 

 

 

โพสต์นี้อ้างส่งรูปให้กระติกดูหลังจบโหนกระแสว่าแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ แต่ตกหน้าเรือ แต่นักข่าวยืนยันว่าไม่ใช่ ภาพที่ส่งมาเป็นภาพแตงโมที่ไม่ควรเปิดเผย
โพสต์นี้อ้างส่งรูปให้กระติกดูหลังจบโหนกระแสว่าแตงโมไม่ได้ตกท้ายเรือ แต่ตกหน้าเรือ แต่นักข่าวยืนยันว่าไม่ใช่ ภาพที่ส่งมาเป็นภาพแตงโมที่ไม่ควรเปิดเผย