ข่าวประจำวัน » #ปลุกล้มประยุทธ์ ! วัฒนา ชี้รัฐหารสร้างหนี้ จากเขียวโควิด

#ปลุกล้มประยุทธ์ ! วัฒนา ชี้รัฐหารสร้างหนี้ จากเขียวโควิด

22 May 2020
1063   0

22 พฤษภาคม 2563 วัฒนา เมืองสุข ได้โพสข้อความระบุว่า

เมื่อ 6 ปีที่แล้ว พลเอกประยุทธ์กับพวกใช้กำลังและอาวุธที่มาจากภาษีของประชาชนยึดอำนาจของเจ้าของภาษีโดยอ้างเหตุเพื่อการปฏิรูปการเมือง เศรษฐกิจและสังคม จากนั้นตั้งรัฐบาลที่มีอำนาจเบ็ดเสร็จไม่มีฝ่ายค้านขึ้นบริหารประเทศ ตลอดเวลา 5 ปี รัฐบาลประยุทธ์ก่อหนี้ยืมเงินมาชดเชยการขาดดุลงบประมาณรวม 2.193 ล้านล้านบาท ส่วนผลงานคือทำคนฆ่าตัวตายด้วยวิธีใหม่ๆ และการบินไทยขาดทุนยับ

ผลงานการปฏิรูปการเมือง พลเอกประยุทธ์กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งด้วยมือของ ส.ว. และรัฐธรรมนูญที่โกงประชามติ จากนั้นกู้เงินอีก 469,000 ล้านบาท ผลการบริหารภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติเศรษฐกิจยิ่งแย่กว่าเดิมจนเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงใช้อำนาจตาม พรก.ฉุกเฉินสั่งปิดประเทศและระงับธุรกรรมทางเศรษฐกิจเพื่อหยุดการแพร่ระบาด จากนั้นออก พรก. กู้เงิน 1.0 ล้านล้านบาทเพื่อมาแก้ปัญหาและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ สิริรวม 6 ปีรัฐบาลประยุทธ์สร้างหนี้ 3.643 ล้านล้านบาท แต่คนไทยต้องฆ่าตัวตายเพราะไม่ได้รับเงินเยียวยาและเข้าแถวรอรับการบริจาคอาหาร

 

ภายใต้การบริหารงานแบบรัฐราชการของรัฐบาลประยุทธ์ ล่าสุดเลขา สศค. งดแถลงตัวเลขจีดีพีของไตรมาศ 1-2 โดยอ้างโควิด ส่วนการขยายเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดซึ่งเป็นเรื่องทางการแพทย์มอบให้เลขา สมช. ที่มาจากทหารเป็นผู้พิจารณา โฆษณาท่องเที่ยวให้คนไทยเที่ยวกันเองแต่คงสถานการณ์ฉุกเฉินมีเคอร์ฟิว ห้ามเดินทางข้ามจังหวัดและกักตัว 14 วัน ให้คนเข้าร้านสะดวกซื้อและขึ้นรถไฟฟ้าโดยไม่ต้องเว้นระยะแต่ห้ามคนในครอบครัวเดียวกันนั่งกินก๋วยเตี๋ยวโต๊ะเดียวกัน

สถานการณ์ทางเศรษฐกิจหลังโควิด-19 จะหนักหนาสาหัสกว่าที่ไทยเคยเจอมาอีกหลายสิบเท่า จึงขอถามคนไทยและคนที่เห็นดีเห็นงามไปเรียกพลเอกประยุทธ์มายึดอำนาจว่า ท่านเชื่อว่าพลเอกประยุทธ์มีสติปัญญาพอที่จะนำประเทศออกจากหายนะทางเศรษฐกิจได้หรือ แต่หากจะมีการเลือกตั้งใหม่ภายใต้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ก็จะได้คนแบบพลเอกประยุทธ์กลับมาเหมือนเดิม แล้วเราจะทนกันต่อไปแบบนี้หรือจะตัดสินใจแบบอรชุน