ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ปรเมศ-เนตร งานเข้า ! อัยการตัดชื่อออกจากการโยกย้าย

#ปรเมศ-เนตร งานเข้า ! อัยการตัดชื่อออกจากการโยกย้าย

14 March 2021
831   0

อัยการสูงสุด เสนอ ตัดชื่ออัยการ 2 ราย
ที่มีปัญหาถูกสอบสวนและตกเป็นข่าว
ออกจากบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ
.
สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานว่า ความคืบหน้ากรณีสำนักนายกรัฐมนตรีตีกลับบัญชีรายชื่อทูลเกล้าฯ แต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการอัยการจำนวน 2 บัญชี เนื่องจากมีรายชื่ออัยการ 2 ราย ที่มีปัญหาถูกสอบสวนและตกเป็นข่าวรวมอยู่ด้วย คือ นายเนตร นาคสุข รองอัยการสูงสุด ที่ถูกเสนอให้ดำรงตำแหน่งอัยการอาวุโส และ นายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม อธิบดีอัยการ สำนักงานคดีอาญาธนบุรี ที่ถูกเสนอให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการอัยการ
.
แหล่งข่าวระดับสูงในสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยสำนักข่าวอิศราว่า ล่าสุดในการประชุมคณะกรรมการอัยการ (ก.อ.) เมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด แจ้งให้ที่ประชุมรับทราบถึงการแก้ปัญหาดังกล่าวว่า สำนักงานอัยการสูงสุดได้ข้อสรุปให้ส่งบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายกว่า900 ตำแหน่งกลับไปที่สำนักนายกรัฐมนตรี โดยตัดชื่อบุคคลที่ยังมีปัญหา 2 คนออกไปก่อน เนื่องจากยังเป็นบุคคลที่ถูกสอบสวนอยู่ ทั้งนี้ที่ประชุม ก.อ.ได้รับทราบตามที่แจ้ง และไม่ได้มีข้อเสนอหรือความเห็นเพิ่มเติมกรณีดังกล่าวแต่อย่างใ
.
นอกจากนั้น นายอรรถพล ใหญ่สว่าง ประธานกรรมการอัยการ (ก.อ.) ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศรา ถึงกรณี นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการคณะที่ 2 ในคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ แสดงความกังวลกรณีที่คณะกรรมการสอบสวนขั้นต้นนายเนตร ยังไม่ได้เริ่มกระบวนการสอบสวน เนื่องจากมีการคัดค้านนั้น นายอรรถพล ชี้แจงว่า กระบวนการสอบสวนได้เริ่มดำเนินการไปแล้ว เพียงแต่ว่าคณะกรรมการขอขยายเวลาการสอบสวนออกไปอีก 60 วัน ส่วนข้อกังวลที่ตนจะหมดวาระในวันที่ 6 เม.ย.และอาจทำให้การสอบสวนไม่ต่อเนื่องนั้น อาจจะต้องให้ ก.อ.ชุดใหม่เข้ามาดำเนินการต่อ อย่างไรก็ตามหากยังไม่มีการโปรดเกล้าฯ ประธาน ก.อ.คนใหม่ คนเก่าก็จะยังทำหน้าที่ต่อไปได้
.
เมื่อช่วงเย็น วันที่ 12 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายปรเมศวร์ อินทรชุมนุม เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงถึงกรณีดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้
——————————